BBIK  เดินหน้าเจรจาดีล JV รุกESG   ตั้งเป้าเข้า SET 100  

181

มิติหุ้น – นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บลูบิค กรุ๊ป หรือ BBIK เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาแผนร่วมค้า (JV) กับบริษัทเทคในไทย คาดว่าดีลจะสำเร็จในช่วง Q2/66 ในขณะที่ได้จะจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นใหม่เป็นธุรกิจที่เกี่ยว ESG ซึ่งคาดว่าดีลจะสำเร็จและจัดตั้งบริษัทย่อยเสร็จภายใน Q2/66 รวมถึงรับการติดต่อในการเป็นที่ปรึกษาธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) ซึ่งยังต้องรอความชัดเจนจากแบงก์ชาติว่าใครจะได้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้ ยังวางแผนเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดสหรัฐ มองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าไปลงทุนเนื่องจากสหรัฐกำลังลดพนักงานลง ซึ่งถ้าจังหวะที่ตลาดเริ่มเร่งรับพนักงาน จะยิ่งต้องการคนดูแลในเรื่องเทคโนโลยี คาดว่าภายใน Q1/67 จะเข้าไปตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ที่เกี่ยวกับธุรกิจเทคโนโลยี ส่งผลให้มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15% จากเดิมที่มี 10%

อย่างไรก็ดีปัจจุบันมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 979 ลบ. แบ่งเป็นของตัวบริษัท 454 ลบ. JV 157 ลบ. รวมถึงการเป็นบริษัทแม่ของ VDD และ Innoviz อีก 368 ลบ. ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ 70% ในปี 66 ส่งผลให้บริษัทปรับเป้ารายได้โต 120% จากเดิมที่ตั้งเป้าโต 100% พร้อมตั้งเป้าภายในปี 68 รายได้โต 4 เท่าตัวนับจากปี 65 รวมถึงวางแผนเข้า SET 100 และพาบริษัทลูกเข้า IPO ในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 70

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/