ICHI บุกอินโด-เวียดนาม ดันรายได้ปี66แรง!

575

มิติหุ้น – บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) โดย “ตัน ภาสกรนที” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 7,200 ลบ.เติบโต 13% จากปีก่อนที่มีรายได้ 6,340.4 ลบ.ส่วนกำไรก็เชื่อมั่นว่าจะเติบโตเช่นเดียวกันรับผลดียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดอินโดนีเซียที่เริ่มกลับมาสร้างกำไรได้แล้วซึ่งปีนี้ยังสนใจหาพันธมิตรเพื่อขยายตลาดเพิ่มด้วย

นอกจากนี้ยังสนใจจะขยายไปตลาดเวียดนามด้วยเนื่องจากมีศักยภาพ ซึ่งมีความเป็นได้ว่าจะขยายไปตั้งโรงงานเองหรือให้พันธมิตรที่อินโดนีเซียขยายตลาดไปที่นั่น ไม่เพียงเท่านี้บริษัทก็ยังเดินหน้าเจรจาลูกค้าเพื่อบุกในส่วนของ OEM เพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตามด้านตลาดในประเทศปีนี้ก็มีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนที่ออกผลิตภัณฑ์ “ตันซันซู” ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี

ด้านนักวิเคราะห์ บล.พายระบุว่า คาดว่าตันซันซูจะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของรายได้ปีนี้ จากการที่ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ที่ 7.3 พันล้านบาท (+15.3%YoY) ถือเป็นเป้าเชิงรุกเล็กน้อย

ขณะที่เราประเมินอย่างรัดกุมว่ารายได้จะโตเป็น 7.0 พันล้านบาท (+10%YoY) ในปี 66 ด้วยแรงหนุนจากรายได้ของตันซันซูที่ 600 ล้านบาท หรือ 50 ล้านบาท/เดือน เทียบกับ 62 ล้านบาทในปี 65

อย่างไรก็ตาม ICHI จะยังได้เปิดตัว Mark Tuan เป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่มอัดลมตันซันซูและ Kota Miura เป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่มชิซึโอกะรวมถึง Youtuber ชื่อดังเพื่อกระตุ้นการรับรู้แบรนด์เย็นเย็น บริษัทตั้งเป้าควบคุมค่าใช้จ่ายการตลาดไม่กิน 5% ของยอดขายในปี 66 จึงคาดกำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ 779 ลบ.  แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 15 บ. ทั้งนี้ บริษัทประกาศจ่ายเงินปันผล 0.6 บาท/หุ้น(ผลตอบแทน4.8%) ขึ้น XD 8 พ.ค. 66

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/