DEXON หุ้นเด่น! จ่อ IPO ปี 66 รุกขยายบ.ย่อยยุโรป-เมกาฯ

406

มิติหุ้น – นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทฯ เตรียมนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) พร้อมเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 123.18 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งวันที่กำหนดขายหุ้น IPO และราคาเสนอขายยังอยู่ช่วงดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงต้น Q2/66 นี้

โดยการระดมทุนครั้งนี้บริษัทฯ มีแผนเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนจัดตั้งบริษัทฯ ย่อยรวมราม 120 ลบ. แบ่งลงทุนในประเทศเนเธอร์แลนด์ (ทวีปยุโรป) 50 ลบ.สหรัฐอเมริกา 70 ลบ. โดยมุ่งเน้นให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Smart Pigging Technology) ที่มีคู่แข่งในตลาดน้อยราย รวมถึงเพื่อใช้วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ใช้ชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าผลประกอบการโดยรวมโตแตะ 15% จากแนวโน้มความผ่อนคลายของโควิด-19 หนุนให้บริษัทฯ สามารถลงทุนธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ จากปัจจุนที่มีสัดส่วนรายได้ในไทย 65% และต่างประเทศ 35% อีกทั้งปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog อยู่กว่า 135.37 ลบ. ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 66 ราว 99 ลบ. ปี 67 ราว 6.7 ลบ. และที่เหลือจะรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปี 68

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon