SKE ตะลุยส่งมอบเชื้อเพลิงขยะ โกยเงินแตะ1พันลบ.

165

มิติหุ้น – นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ SKE เปิดเผยว่า ในปี 66 จะเป็นปีแรกที่เรามีรายได้โตแตะ 1,000 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจ RDF กว่า 50% สาเหตุจากบริษัทเริ่มทยอยส่งมอบเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ได้มากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้างบลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการส่งมอบงาน RDF แล้วกว่า 4,000 ตัน ขณะที่ในเดือนมี.ค.66 บริษัทมีแผนที่ส่งมอบงาน RDF ให้กับบริษัท เอส ซี ไอ อีโค่ เซอร์วิสเซส จำกัด (SCIeco) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) ตามสัญญาอีกประมาณ 400 ตัน/วัน

ขณะเดียวกันการลงทุนในปี 66 บริษัทยังคงเข้าลงทุนในธุรกิจ RDF เป็นหลัก ตั้งแต่ต้นน้ำจนไปถึงปลายน้ำ รวมถึงบริษัทมองเห็นถึงโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นในธุรกิจที่เป็นกระแส หรือเห็นถึงการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีคาร์บอนเครดิตแตะ 1 แสนตัน ในทุกธุรกิจ ซึ่งในส่วนของโรงไฟฟ้าบริษัทมีคาร์บอนเครดิตที่ได้รับการรับรองแล้ว อยู่ประมาณ 33,000 ตัน (ไม่รวมกับธุรกิจใหม่ที่พึ่งเข้าไปลงทุน)

นอกจากนี้ เกี่ยวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟผ.) ที่มีการจัดงานประมูลไฟฟ้าขยะ ทางบริษัทยังไม่มีแผนที่จะเข้าร่วมประมูล เนื่องจากบริษัทมีแผนเน้นเข้าลงทุนในธุรกิจต้นน้ำ และกลางน้ำเป็นหลักก่อน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon