ECL ผลงานQ1 โตฉลุย ทั้งปีกำไรนิวไฮ216ล.

404

 

มิติหุ้น-ECL โดย “นายดนุชา วีระพงษ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66 คาดจะเติบโตได้ดี เพราะ ได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย ,รัฐกระตุ้นศก.,การท่องเที่ยวและการบริโภคของภาคเอกชนฟื้นตัว ทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น  โดยบริษัทยังคงเดินหน้าให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ รถบิ๊กไบค์และรถบรรทุกมือสอง  โดยมองถึงการขยายตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายและพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น

  เขย่าพอร์ตสินเชื่อหมื่นล.

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้รับปัจจัยบวกจากตลาดรถมือสองที่มีทิศทางดีขึ้น  รวมถึงบริษัทรุก “สินเชื่อ Car for Cash” และ รถยนต์ EV ทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ใน กทม. ปริมณฑลและจังหวัดในภาคตะวันออก ครอบคลุมตั้งแต่กรุงเทพฯ,ชลบุรี,   ศรีราชา,ระยอง และจันทบุรี  เนื่องจากภาคตะวันออกเป็นพื้นที่มี GDP สูงสุด  โดยบริษัทตั้งเป้าภายใน 1-2 ปีข้างหน้า จะมีพอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ 10,000 ล้านบาท และ ตั้งเป้า NPL ไม่เกิน 4.5%

กำไรนิวไฮไม่หยุด

บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ปี 66 คาด ECL กำไรสุทธิทำนิวไฮ 216 ลบ. เติบโต 17% YoY จากรายได้ดอกเบี้ยรับเติบโตตามการขยายพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งได้มีการเข้าเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มขายรถมือสองแล้ว ทั้ง Car Hero และ Omakase Ka อีกทั้งประเมินส่วนต่างดอกเบี้ยรับขยายตัวจากการขยายพอร์ตสินเชื่อธุรกิจใหม่ Car 4 Cash เคาะเป้าหมาย 2.06 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon