SITHAI ชี้ราคาเม็ดพลาสติกดิ่ง กดต้นทุนลดฮวบ-Q1ฉลุย  

431

มิติหุ้น – SITHA เด้งรับราคาเม็ดพลาสติกลด กดต้นทุนลดฮวบ หนุนผลงานสุดแจ่ม

 SITHAI โดย “นายไชยวัฒน์ กุลภัทรวาณิชย์” กรรมการ เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทจะได้รับอานิสงส์ “ราคาเม็ดพลาสติก” ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักทรงตัวหรือมีแนวโน้มปรับตัวลดลง เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ผลงาน Q1/66 โตเด่น

ส่วนผลงาน Q1/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เทียบ YoY เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สนับสนุนให้ยอดขายทั้งในไทย เวียดนาม อินเดีย และอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น รวมถึงยังได้รับประโยชน์เงินบาทอ่อนค่าเฉลี่ย 35 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ส่วนผลงาน Q2/66 จะได้รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่น “หน้าร้อน” ทำให้ธุรกิจหลักอย่าง “กลุ่มพลาสติก” คิดเป็นสัดส่วน 30-40% และ “กลุ่มบรรจุภัณฑ์”  สัดส่วน 30-40% ได้แก่ ฝาเกลียว พรีฟอร์ม และขวดนํ้าอัดลม มีออเดอร์เพิ่มขึ้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆหลายราย ล่าสุดบริษัทมีกำลังผลิตที่ 60% ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการ

อัดงบ 600 ลบ.-รายได้นิวไฮ

ส่วนกลยุทธ์ในปี66 ตั้งงบลงทุนราว 600 ลบ. แบ่งเป็นลงทุนในประเทศไทย 300 ลบ. และประเทศเวียดนาม 300ลบ. โดยตลาดในประเทศ บริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆร่วมกับพันธมิตร คาดจะเห็นความชัดเจนใน Q3/66 นี้  โดยปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮ 1 หมื่นลบ.

กูรูชี้น้ำมันลด

กดราคาเม็ดพลาสติกดิ่ง

SITHAI ยิ้นต้นทุนผลิตลดฮวบ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon