STROM ร่วมกับ TTA และ 3 พาร์ทเนอร์จาก ไทย สิงคโปร์ และญี่ปุ่น ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรในการผลักดัน EV ECO SYSTEM มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าครบวงจรครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดตัวมอร์เตอร์ไซค์ไฟฟ้าและตู้สลับแบตเตอรี่ รุ่นใหม่ ในงาน Motor Show 2023

225

มิติหุ้น – บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด  ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ร่วมกับ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย พร้อมด้วย บริษัท วินโนนี่ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่ (Swap station) ที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทย บริษัท  กิลาทส์ (KILATS) จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแรงดันไฟฟ้าต่ำจากประเทศสิงคโปร์ และบริษัท มูซาชิ เซมิทสึ อินดัสทรี จำกัด (Musashi Seimitsu Industry Co., Ltd.) ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์ชุดเฟืองท้าย  ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรในการผลักดันระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV ECO SYSTEM) สำหรับอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างสมบูรณ์ พร้อมกับตอกย้ำความมุ่งมั่นของ STORM และ TTA ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ได้แก่ STROM MONKEY MNK-250L2  และ STROM BULL BL-1000L  ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44  ซึ่งจัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

.. ...พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ ผู้บริหารจากทางบริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า      “ในงาน Motor Show 2023 ปีนี้  ทาง STORM เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใช้คนไทย จำนวน 2  รุ่น ได้แก่ STROM MONKEY MNK-250L2  ซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดยใช้ข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมากว่า 3 ปี จนได้มาเป็นรถที่ตอบสนองต่อการใช้งานไรเดอร์ดีที่สุดของ STROM ในตอนนี้ และ STROM BULL BL-1000L  สุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบสปอร์ตทางเรียบ ที่ให้พละกำลังมหาศาลจากมอเตอร์กำลัง 10KW คันแรกของไทย ในรูปทรงสปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวสะกดทุกสายตา โดยมีคุณดอม เหตระกูล ตัวจริงในวงการรถบิ๊กไบค์มากว่า 20ปี จาก  D.O.M. (Delight of Motorcyclist: Professional Motorcycle Maintenance & Services)  ซึ่งเป็น Partner ของสตรอม ในนาม

 

STROM MODIFICATION CENTER ได้มาช่วยสร้างสรรค์อัตลักษณ์ของรถรุ่นนี้ขึ้นมาใหม่ ให้มีความเฉียบคม นำเสนอบุคลิกเป็นของตัวเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อสามารถสื่อสารผู้ใช้บิ๊กไบค์ในตลาดได้อย่างมีเอกลักษณ์”

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ  กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “TTA ได้ร่วมมือกับ STROM มาระยะหนึ่งแล้ว โดยทาง STORM ได้ช่วย TTA ในการออกแบบและผลิตมอร์เตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้แก่ไรเดอร์ พิซซ่า ฮัท และทาโก้ เบลล์  และ TTA เห็นถึงศักยภาพของทาง STORM รวมถึงโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จึงได้ตัดสินใจลงทุนเข้าถือหุ้นร้อยละ 50 ใน STORM ผ่านบริษัทในกลุ่มชื่อ บริษัท วี เวนเจอร์ส เทคโนโลจีส์ จำกัด  ทั้งนี้ TTA และ STORM มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายเดียวกัน ที่ต้องการจะสร้างสรรค์ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV ECO SYSTEM) ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ด้วยการพัฒนารถมอร์เตอร์ไซค์ไฟฟ้าของไทย ที่มีคุณสมบัติตรงกับการใช้งานของลูกค้าคนไทย ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้เอง ประหยัดพลังงานอย่างแท้จริง ใช้ได้คุ้มค่า ประหยัดเงิน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำและขยายไปยังตลาดอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคตอีกด้วย”

.. ...พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ กล่าวเสริมว่า ภายใต้แนวคิดในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV ECO SYSTEM) สำหรับผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งระบบในภาพรวม แบ่งออกเป็น 2 แนวคิด คือ การใช้เทคโนโลยีพื้นฐาน 72V ที่พัฒนาบนหลักการของ STROM และ เทคโนโลยีแรงดันไฟฟ้าต่ำ 48V สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอื่นๆ  จึงยังได้ร่วมกับพันธมิตรในการออกแบบระบบโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ประกอบด้วย

  • การพัฒนาสถานีสลับแบตเตอรี่ SWAPPING STATION เพื่อใช้งานในกลุ่มไรเดอร์ โดยมีการร่วมมือบริษัท วินโนนี่ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่ที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทย ทำการพัฒนาตู้สลับแบตเตอรี่แบบอัติโนมัติ พื้นฐานแบบ 72V สำหรับผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า STORM ซึ่งจะติดตั้งอยู่ตามสถานีน้ำมันบางจากทั่วประเทศ รองรับผู้ใช้แบตเตอรี่แบบสลับได้ (SWAP) บนเทคโนโลยีพื้นฐาน 72V ของ STROM และจัดการบนแพลตฟอร์มของ WINNONIE ซึ่งมีแผนจะขยายจุดให้บริการให้ครบ 100 จุดภายในปีนี้   โดยมี คุณพรฤดี อุทารวุฒิพงศ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท วินโนหนี้ จำกัด ให้เกียรติมาร่วมงาน

 

  • สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเทคโนโลยีแรงดันไฟฟ้าต่ำ 48V อื่นๆ ได้มีการจับมือร่วมกับบริษัท กิลาทส์ จำกัด (KILATS) จากประเทศสิงคโปร์  ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแรงดันไฟฟ้าต่ำ 48V พร้อมระบบตู้สลับแบตเตอรี่อัตโนมัติครบวงจร  เพื่อรองรับเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแรงดันไฟฟ้าต่ำ 48V ทั้งหมดในตลาด โดยจะมีทั้งตัวรถที่พัฒนาร่วมกันกับ STROM และ เครือข่ายตู้สลับแบตเตอรี่อัตโนมัติซึ่งจะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ โดยมี Vincent Yap : CEO KILATS GROUP และ Mr. Sheldon Lee : Co-Founder and Executive Director KILATS GROUP ให้เกียรติมาร่วมงาน
  • ในภาคของการพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์และการขับเคลื่อนได้มีการร่วมมือกับบริษัทชิ้นส่วนรถยนต์ Tier1 ระดับโลก คือ บริษัท มูซาชิ เซมิทสึ อินดัสทรี จำกัด (Musashi Seimitsu Industry Co., Ltd.) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์ชุดเฟืองท้าย ชุดเกียร์ โดย STROM และ Musashi ได้มีการหารือกันเพื่อนำเสนอโซลูชันการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบใหม่ที่ผสมผสานประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูงเข้ากับตลาดรถจักรยานยนต์ ด้วยการผสานความรู้และประสบการณ์ที่เหนือชั้นของ STROM ในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้ากับ EV Drive-Unit ของ Musashi ซึ่งรวมเกียร์ทดรอบและมอเตอร์ที่มีลักษณะของแรงบิดที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถทำงานร่วมกันนำโซลูชันพลังงานไฟฟ้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาด โดยมีจุดเด่นเรื่องความทนทาน และการประหยัดพลังงาน ช่วยให้                  รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลขึ้นกว่ารถทั่วไป ถึง 3 เท่า เพื่อนำมาเป็นชุดขับเคลื่อนพื้นฐานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ STROM ต่อไปในอนาคต โดยมี  Toshihisa Otsuka, Managing Executive Officer, CEO of Asia region มาร่วมเป็นสักขีพยาน

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ  กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยแนวคิดการสร้างระบบนิเวศสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบครบวงจรเป็นครั้งแรกนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแวะมาชมที่บูธของ STROM เป็นจำนวนมาก”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon