AH ยอดผลิตรถยนต์พีค ออเดอร์ล้น-Q1เด่น

234

มิติหุ้น – AH เด้งรับยอดผลิตรถยนต์โตสุดรอบ 4 ปี หนุนออเดอร์พุ่ง ปั๊ม Q1/66 โตเด่น

AH โดย “บล.คิงส์ฟอร์ด” เปิดเผยว่า AH จะได้รับอานิสงส์ “ยอดผลิตรถยนต์โตสุดรอบ 4 ปี”  โดยทั้งปี 66 ประเมินยอดขายจะอยู่ที่ 2.97 หมื่นลบ. เติบโต 6%YoY ดีกว่าอุตสาหกรรมฯ มาจากการรับรู้คำสั่งซื้อใหม่ชิ้นส่วนรถกระบะ Ford ซึ่งเป็น Global Model เกิน 1,000 ลบ.  และคำสั่งซื้อจากลูกค้า EV ราว 800-900 ลบ.

ขณะที่รายได้ “ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการ” ยังขยายตัวจากการเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ในไทยและมาเลเซียในปีก่อน ดังนั้นปี 66 คาดกำไรปกติอยู่ที่ 1.72 พันลบ. เติบโต 1%YoY แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 43 บ.

 ผลงาน Q1 โตเด่น

 “นายเย็บ ซู ชวน” ประธานกรรมการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66  คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น เนื่องจากผู้ประกอบการรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นมีการปิดงวดงบการเงินในเดือน มี.ค.  ทำให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น โดยทั้งปี 66 มั่นใจรายได้รวมจะทำนิวไฮเติบโต 10-15% จากปีก่อน ซึ่งเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์

ออเดอร์ทะลัก

โดยบริษัทได้คำสั่งซื้อใหม่เป็นโมเดล Global Market และธุรกิจ OEM ในประเทศถือเป็นช่วงเปลี่ยนโมเดลสำหรับรถกระบะใหม่ ด้าน “ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์” ในประเทศไทยยังขยายตัวได้ดี จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และรายได้จากโชว์รูมใหม่มีการรับรู้รายได้เต็มปีในปี 66 นี้

รับทรัพย์ธุรกิจบ.ย่อย

ประกอบกับการเปิดตัวโชว์รูมรถยนต์ PROTON ที่มาเลเซียใน Q4/65 จึงทำให้คาดว่ายอดขายในมาเลเซียเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทย่อยที่ “โปรตุเกส” ทำธุรกิจผลิตชิ้นส่วนได้ผ่านจุดคุ้มทุน ซึ่งพลิกกลับมามีกำไรตั้งแต่ Q4/66 และจะรับผลบวกเต็มในปี 66

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon