FWD ประกันชีวิต เน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” ครั้งแรกในอุตสาหกรรมประกันชีวิตกับผลงานสร้างสรรค์ฝีมือ AI

51

มิติหุ้น – นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“FWD ประกันชีวิต”)  เปิดเผยว่า “จากการดำเนินการสื่อสารแบรนด์ที่แตกต่างของ FWD ประกันชีวิต เรายังคงมุ่งเน้นในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการทำงาน รวมถึงด้านการสื่อสารแบรนด์โดยล่าสุด ได้เปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” ชุดใหม่ 3 เรื่อง ภายใต้  2 แนวคิด คือ การฉลองครบรอบ 10 ปี FWD ประกันชีวิต 1 เวอร์ชั่น และ Celebrate living 2 เวอร์ชั่น นับเป็นครั้งแรกของธุรกิจประกันที่ได้นำเทคโนโลยี AI มาสร้างสรรค์งานโฆษณาแบบ end to end สร้างสื่อการตลาดนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเป้าหมายในการ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

FWD เป็นบริษัทประกันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by designed)  โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาขับเคลื่อนการทำงานในทุกส่วน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเสนอขาย ไปจนถึงการให้การบริการ รวมถึงการสื่อสารแบรนด์ ครั้งนี้ได้ศึกษาข้อมูลการทำงานเกี่ยวกับ ChatGPT และนำมาพัฒนาต่อยอดควบคู่กับโปรแกรม AI อื่นๆ เพื่อทำวิดีโอออนไลน์ ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Segment G ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความ young at heart  มีความคิดสร้างสรรค์  ทันกับเทคโนโลยี มีการวางแผนเพื่ออนาคต และสนใจในประกันชีวิต  โดยเราได้ใส่ข้อมูลเชิงลึกให้กับ ChatGPT ให้คิดวิดีโอสคริปต์ที่มีเนื้อหา และการใช้ภาษาที่โดนใจสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคน และนำมาประกอบกับเทคโนโลยี Designs.ai  ในการพากย์เสียง ขึ้นคำบรรยาย เลือกภาพ และเสียงดนตรีให้เข้ากับเนื้อหาของวิดีโอ

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ที่จะ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต”  ซึ่งที่ผ่านมา FWD ประกันชีวิต ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในมุมของการสื่อสารเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ  โดยการสร้างสรรค์วิดีโอฝีมือ AI ครั้งนี้  ถึงแม้เราจะใช้เทคโนโลยี ดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือในการทำงาน แต่เรายังคงยึดหัวใจของการสร้างแบรนด์ด้วยการสื่อสารที่ต้องตรงใจและโดนใจ ด้วยความเข้าใจ Insight ของลูกค้าและเรายังคงให้ความสำคัญกับวิธีการสื่อสาร ที่สามารถสร้างสมดุลระหว่างสิ่งที่แบรนด์อยากพูดให้เข้ากับสิ่งที่ลูกค้าอยากฟัง ขอชวนให้ทุกคนรับชมวิดีโอซีรีส์ชุดใหม่ 3 เรื่องนี้ ได้ที่   https://fb.watch/i_OIZyAu99/” นางสาวปวริศากล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon