NDR ปักธง! งบ Q1 โตแรง ลุยหาพันธมิตรเสริม Synergy

77

มิติหุ้น – นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น. ดี. รับเบอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลงาน Q1/66 ดีกว่า Q4/65 จากแนวโน้มต้นทุนลดลงหนุนกำไรสุทธิเพิ่มมากขึ้น พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 950 ลบ. โต 12.5% ตอบรับความต้องการยางรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทหวังเป็น Holding Company โดยยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่สามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทได้ในอนาคต

อีกทั้งบริษัทร่วม “ETRAN” (บ.ถือหุ้น 35%) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า อยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนรายใหม่ที่จะมาช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโต รวมถึงกำลังดำเนินการเพื่อเข้าโครงการส่งเสริมของภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้ และหนุนให้ผลประกอบการปี 67 บริษัทคาดว่าจะสามารถพลิกเป็นบวกได้ ทั้งนี้บริษัทยังมีกระแสเงินสดที่แข็งแรงอยู่ สอดคล้องกับหนี้สินที่ลดลง และยังสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่นักลงทุนได้ทุกปี

ทั้งนี้การจัดตั้งบริษัทย่อย “ND Green Planet หรือ NDGP” เพื่อผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่บริษัทในกลุ่ม และเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายไฟฟ้า บริษัทได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แล้วเกือบ 1 MW สามารถลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าได้ราว 4 แสนบาท และในปี 66 จะติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มอีกกว่า 2 MW ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าได้ราว 1 ลบ. คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จใน Q2/66 นี้ ส่งผลให้บริษัทมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์รวมราว 3 MW จะสามารถลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าได้ราว 1.4 ลบ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon