CPF กำไรปีนี้โตทะลุทะลวง  ราคาหมูฟื้นตัว-ต้นทุนลด

293

 

มิติหุ้น-CPF โดยบล.บียอนด์ แนะนำ “ซื้อ” และประเมินราคาเป้าหมายที่ 26 บาท คาดกำไรสุทธิปี 66 ที่ 1.4 หมื่นลบ. โตกว่า 62% โดยราคาหมูฟื้นตัว ขณะที่ต้นทุนอาหารสัตว์มีแนวโน้มลดลง และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทลูกคาดว่าจะเติบโตโดดเด่น

นอกจากนี้ ส่วนแบ่งกำไรจาก CPALL และMAKRO ซึ่งCPF ถือหุ้นในสัดส่วน 34.09% และ 8.85% ตามลำดับ ถูกประเมินว่าจะกลับมาเติบโตดีหลังเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัว รวมถึงกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

โดยIAA Consensus ประเมินกำไรสุทธิของCPALL และMAKRO ในปีนี้ จะโต 39% และ 60% ตามลำดับ ขณะที่ส่วนแบ่งกำไรจากCTI บริษัทลูกในจีนมีแนวโน้มฟื้นตัวตามราคาสุกรในประเทศจีน

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกรมการค้าภายใจ กระทรวงพาณิชย์ พบว่าราคาสุกรในประเทศล่าสุดเพิ่มขึ้น 2% WoW เป็น 85-86 บาทต่อกก. ถือเป็นการปรับตัวดีขึ้นในรอบ 4 เดือน ชี้ให้เห็นว่าปัญหาการเร่งขายสุกรออกมา หลังพบการระบาดไข้อหิวาต์แอฟริกันในสุกร เพื่อป้องกันการถูกเชือดทิ้งหากติดเชื้อ เริ่มผ่อนคลายลง คาดราคาสุกรในประเทศจะปรับดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปี 66 ขณะที่ราคาสุกรในจีนและเวียดนามมีแนวโน้มฟื้นตัวเช่นกัน หนุนโดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นหลังเปิดเมืองเต็มที่

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/