THG ตั้ง “เมย์แบงก์” ที่ปรึกษาการเงิน ศึกษานำ “ธนบุรี บำรุงเมือง” เข้าตลาดหุ้น คาดแต่งตัวเสร็จปี 67    

80

มิติหุ้น – นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จำกัด หนึ่งในบริษัทย่อยของ THG ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อเตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องกับการนำโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือ THG ในอนาคต

ทั้งนี้ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ THG ที่มีจุดยืนชัดเจนด้านการเป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์และเวลเนสสำหรับชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงมีการพัฒนา Digital Health tech ที่ล้ำสมัยพร้อมให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกกลุ่มได้แบบครบวงจร และมีแนวโน้มเติบโตสอดรับทิศทางเฮลท์แคร์โลกที่มุ่งให้ความสำคัญกับ Wellness & Aging Society ดังนั้นการนำบริษัท โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการและเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจรวดเร็วยิ่งขึ้น คาดหมายว่าน่าจะได้ข้อสรุปและดำเนินการตามกระบวนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในปี 2567

“การศึกษาความเป็นไปได้ครั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท THG จะมีการกำกับดูแลอย่างถี่ถ้วนรอบคอบในทุกกระบวนการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น THG และผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน รวมถึงในด้านการมีส่วนร่วมดูแลยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในมิติต่างๆ ที่ THG ให้ความสำคัญควบคู่กันมาตลอด โดยปัจจุบันยังถือเป็นเพียงขั้นเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมแจ้งรายละเอียดต่อคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ และรายงานให้ผู้ถือหุ้นรับทราบตามลำดับต่อไป” นพ.ธนาธิป กล่าว

ทั้งนี้ หาก THG สามารถนำโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สำเร็จตามแผนที่วางไว้ คาดจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาด Wellness & Aging Society ทั้งในและต่างประเทศให้กับ THG มากยิ่งขึ้น สอดรับตามกลยุทธ์ที่มุ่งผนึกความร่วมมือกับ รพ.เครือข่ายและสตาร์ทอัพ สร้างโอกาสเชื่อมต่อฐานลูกค้าทุกช่วงวัยบน On site และ Online ด้วย Digital Health tech เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจอย่างยั่งยืน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon