DPAINT มั่นใจ Q1 โตแรงรับไฮซีซั่น ปั้นรายได้ปี 66 โต 30%

42

มิติหุ้น – นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า อีกทั้งคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานใน Q1/66 จะเติบโตกว่า QoQ และโตโดดเด่น YoY เนื่องจากเป็นช่วงของไฮซีซั่นธุรกิจ

อีกทั้งบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 1.2 พันลบ. โต 30% จากแผนสร้างการเติบโตทุกช่องทาง สู่เป้า 3 ปีรายได้ 2 พันลบ.โต 100% โดยมาจากการเติบโตจากภายใน (Organic Growth) 15-20% และที่เหลือเป็นการเติบโตจากภายนอก (Inorganic Growth)

ซึ่งแผนสร้างการเติบโตดังกล่าว บริษัทได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสีทาอาคารและเคมีก่อสร้างกว่า 20 รายการ เพื่อรองรับกับทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้า รวมถึงมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายไปยังประเทศกลุ่ม CLMV อาทิ กัมพูชา และลาว ร่วมกับพาร์ทเนอร์จัดตั้ง Distribution เพื่อจัดจำหน่ายสีทาอาคาร ซึ่งบริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 10% ภายใน 3 ปี

ด้าน “บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด” ที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสีทาอาคารชั้นนำของไทย บริษัทได้เข้าไปซื้อหุ้น 15% หรืองบลงทุนราว 75 ลบ. เพื่อต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ พร้อมเตรียมนำ “บ.โฮมเพ้นท์” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 68-70 และคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ในปี 68

อย่างไรก็ดีบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาการเข้าซื้อกิจการ (M&A) และร่วมลงทุน (JV) ประมาณ 10 ดีล คาดว่าจะเห็นความชัดเจน 1 ดีลใน Q3/66 นี้ ซึ่งจะเข้ามาเสริมศักยภาพและต่อยอดธุรกิจของบริษัทให้เติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมตั้งงบลงทุน 3 ปี 1 พันลบ. แบ่งเพื่อลงทุน M&A และ JV ราว 300-400 ลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon