SMT EV หนุนออเดอร์ปัง สัญญาณหุ้นเด้งแรง

237

มิติหุ้น – SMT เปิดยอดแบ็คล็อกในมือ 2.7 พันลบ. จ่อดีลลูกค้ายักษ์ใหญ่จากสหรัฐ มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้าไม่น้อยกว่า 4 พันลบ.

SMT หรือบมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ โดยนายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมี Backlog  จำนวน 2.7 พันลบ. และอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา 2-3 ราย คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วง Q3/66 นี้  ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ราว 4 พันลบ. ตามแผน

จีบลูกค้าสหรัฐฯ คาด Q3 นี้

นอกจากนี้ รับผลจากการเริ่มออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปีที่ผ่านมา เช่น กลุ่มสินค้า ประเภท EV battery control module, IC Power Package, Refrigerant Gas Sensor และ Equipment & Tools รวมถึงเน้นกลุ่มตลาดใหม่อย่างเช่นยุโรป ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี  โดยเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 30% หรือในปี 67 รายได้แตะ 5.02 พันลบ. ปี 68  ที่ 6.06 พันลบ.

โบรกเคาะเป้า 6.70 บาท

บล.กรุงศรี คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายปีนี้ที่  6.70 บาท  เนื่องจากคาดกำไรโต 14% ตามยอดขาย และบริหารค่าใช้จ่ายได้ดี ขณะที่สินค้าหลักของรับผลกระทบไม่มากจากเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัว และมีศักยภาพในการผลิตสินค้าใหม่และขยายตลาดในยุโรปและเอเชียต่อยอดการเติบโตระยะยาว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon