“อรสิริน” หุ้นน้องใหม่เตรียมยื่นไฟลิ่งก.ล.ต. 10 เม.ย.นี้

219

มิติหุ้น – นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรืออรสิริน เปิดเผยว่า “อรสิริน” จะยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 10 เม.ย.66 เพื่อจะเสนอขายหุ้น IPO และจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 66

ทั้งนี้ อรสิรินจะเสนอขายหุ้น IPO เป็นจำนวน 406.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1 บาท ส่งผลให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มขึ้นแตะ 1,500 ล้านบาท สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำไปใช้ลงทุนในการซื้อพื้นที่ และจะเข้าพัฒนาโครงการเพิ่มเติมอีกด้วย

ด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรืออรสิริน เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 20-25% เนื่องจากบริษัทมี Backlog ที่จะรับรู้รายได้ในปี 66 ประมาณ 605 ล้านบาท รวมถึงในQ3-Q4/66 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการ แนวราบ-แนวสูง รวม 6 โครงการ มีมูลค่ารวมประมาณ 3.23 พันล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะขยายพื้นที่รอบๆ เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยวางงบลงทุนเพื่อซื้อที่ดิน ปี66-67 ไว้ประมาณ 1,500 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อที่ดินแล้วประมาณ 800-900 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปัจจุบันที่ดินรอบๆ จ.เชียงใหม่ คาดว่ามีมูลค่าราวกว่า 300,000 บาทต่อตารางวา

นอกจากนี้บริษัทได้วางแผน 5 ปี ที่จะขยายธุรกิจของบริษัทเพิ่มเติม โดยบริษัทคาดว่าจะเป็น “ธุรกิจคอมมิวตี้ มอลล์” ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในอนาคตข้างหน้า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon