BIS สุดปัง โชว์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม LYPOTECH EC สารทดแทนน้ำมัน ในงานประชุมวิชาการ สวทช.

77

มิติหุ้น – นสพ.ธนวัฒน์ คงเจริญสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) (BIS) เปิดเผยว่า “บริษัท ไบโอซายน์ จำกัด (มหาชน) มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สร้างนวัตกรรมใหม่ คือ สารทดแทนน้ำมันในอาหารสัตว์” หรือ LYPOTECH EC ที่เป็นสารที่ให้พลังงาน  สามารถใช้แทนน้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม ข้าวโพด ข้าวสาลี ถั่วเหลือง และธัญพืชได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ได้ทำการผลิตในโรงงานของ บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับรองมาตรฐาน GMP และ HACCP ด้านการผลิตอาหารสัตว์จากกรมปศุสัตว์ โดยมุ่งเน้นการผลิตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินสำหรับสัตว์ (Nutrition Product) ประเภทสารผสมล่วงหน้า (Premix) ในอาหารสุกร อาหารสัตว์ปีก และอาหารวัวเป็นหลัก ที่โรงงานนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ปี 2564”

BIS มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการจริง โดย LYPOTECH EC เป็นสินค้าที่มาจากผลงานวิจัยร่วมมือกับศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTECH) หรือ สวทช. ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์สารทดแทนน้ำมันในอาหารสัตว์ตัวแรกและตัวเดียวที่ผลิตในประเทศไทย มาตรฐานระดับโลกโดยฝีมือคนไทย สามารถช่วยผู้ประกอบการปศุสัตว์ต่างๆ อาทิ ฟาร์มสัตว์ปีก ฟาร์มสุกร และฟาร์มสัตว์น้ำทั่วประเทศ ในการลดต้นทุนอาหารสัตว์กลุ่มพลังงาน เช่น น้ำมันพืช ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นทุนหลักได้ดี คาดว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรายได้เติบโตสูง เนื่องจากมีประสิทธิภาพดี มีงานวิจัยรองรับ โดยตั้งเป้ายอดขาย 40-50 ล้านในปี 66”

ล่าสุด BIS ได้ส่งบริษัท นิวทริชั่น อิมพรูฟเมนท์ จำกัด ผู้ดูแลและตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LYPOTECH หนึ่งในบริษัทย่อย เข้าร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในงานประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ครั้งที่ 18 โดย BIS ได้นำผลงานวิจัยและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ LYPOTECH EC หรือ สารทดแทนน้ำมันในอาหารสัตว์ ที่บริษัทฟีด แอนด์ อินกรีเดียน เทคโนโลจิคัล ฮับ จำกัด (FAITH) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทย่อยของ บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมือพัฒนาและวิจัยกับศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTECH) หรือ สวทช. จัดแสดงเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการต่อยอด มุ่งเน้นในการเพิ่มความสามารถจากการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบกลุ่มพลังงานของสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) (BIS) พร้อมที่จะพัฒนาและก้าวไปสู่หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมไบโอเทคของประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะส่งต่อสินค้า บริการ รวมถึงเทคโนโลยีที่มีคุณค่า สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรไทยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon