PRINC เอกซเรย์ Q1 กำไรกระฉูด ลุยเทกรพ.20แห่ง

327

มิติหุ้น – PRINC ลุ้นผลงานQ1กลับมาเติบโตแรง เล็งลุยเทกฯโรงพยาบาลใหม่ 3-4 แห่ง ล่าสุดได้ทุ่มเงิน 570ลบ.ซื้อ รพ.รวมแพทย์ พิษณุโลกมั่นใจทั้งปีล้างขาดทุนสะสม

PRINC หรือ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล โดย “ธานี มณีนุตร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทเตรียมขยายซื้อโรงพยาบาลเพิ่ม เพื่อให้ครบ 20 แห่งโดยแบ่งเป็น การเข้าซื้อกิจการ 3-4 แห่ง และก่อสร้างเองอีกที่เหลือ1-2 แห่ง

“ทุ่มงบ 570ลบ.

ซื้อ รพ.รวมแพทย์ พิษณุโลก”

ขณะที่ล่าสุด ได้เข้าซื้อกิจการ รพ.รวมแพทย์ พิษณุโลก ขนาด 100 เตียง มูลค่า 570 ลบ.เป็น 14 แห่งแล้ว คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ใน Q2/66 นี้เป็นต้นไป จึงนับเป็นรพ.แห่งที่ 14 ของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อเดือนม.ค. 66 ที่ผ่านมา เปิดให้บริการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร โดยมีเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ร้อยละ 10-15 และรองรับผู้ใช้บริการของกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวชที่เพิ่มสูงขึ้นและความพร้อมให้บริการอันดับ 1 ในภาคเหนือ

“คาดงบQ1กลับมาผงาด

ลุ้นล้างขาดทุนสะสม”

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดผลงาน Q1 จะกลับมาฟื้นตัวเมื่อกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและ Q4/65 จากการเติบโตในส่วนของกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ซึ่งไม่ใช่การเติบโตแบบ One Time นอกจากนี้ยังมีจับกับพันธมิตรเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มท่องเที่ยวในอนาคตด้วยจึงมั่นใจผลงานทั้งปีจะล้างขาดทุนสะสม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon