SC Asset คว้ารางวัลแรกแห่งปี “Brand Star Awards” แบรนด์ที่มีความโดดเด่น ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ จากผลสำรวจ 2023 Thailand’s Most Admired Brand โดย BrandAge

78

มิติหุ้น – คุณโฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้แบรนด์ SC Asset โดดเด่นเพราะ SC Asset ไม่ได้เริ่มต้นจากความคิดที่จะแข่งขันกับเพลเยอร์อื่นในตลาดหรือมองตัวเองอยู่ในสนามการแข่งขัน ในทางกลับกัน SC Asset มีหน้าที่แข่งกับคนๆ เดียว นั่นคือ “ลูกค้า” ที่เข้ามาใช้สินค้าหรือบริการ SC Asset เป็นองค์กรที่มี Brand Purpose ในการสร้าง “For Good Mornings” “เพื่อเช้าที่ดีให้กับคนทุกคน” ด้วยความเชื่อที่ว่า หากทุกคนมีความสุขไร้ความกังวลก็จะมีพลังในการสร้าง สรรค์งานในทุกๆ วัน นอกจากนี้ยังกำหนดให้ For Good Mornings เกิดขึ้นกับ “ทุกคนทุกฝ่าย” ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เริ่มตั้งแต่ลูกค้า พนักงาน คู่ค้า และ โลก เป็น 4 เสาหลักที่ SC Asset ให้ความสำคัญ ดังนี้

  1. ลูกค้า – สร้างบ้านที่ดีมีคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า ทุกๆ เช้าที่ตื่นมาจะไม่มีความกังวลใดๆ เกี่ยวกับบ้าน หรือหากเกิดปัญหาก็ยังวางใจได้ว่าจะไม่ถูกทอดทิ้ง
  2. พนักงาน – เป็นพื้นฐานที่สำคัญขององค์กร SC Asset มีทีมคอมมูนิตี้ที่ตั้งขึ้นมาเป็นคณะกรรมการทำงานเพื่อดูแลชีวิตความเป็นอยู่ให้พนักงานไร้กังวลเพื่อที่จะได้เอาเวลาไปสร้างสรรค์
  3. คู่ค้า – เข้าไปสร้างความมั่นใจว่าจะได้รับความยุติธรรมในการทำธุรกิจร่วมกัน
  4. โลก – ตั้งเป้าการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกลง 20% ภายในปี 2025 ด้วยการออกแบบและใช้วัสดุก่อสร้างรักษ์โลก และพัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาด วางระบบบริหารจัดการไฟฟ้าสอดรับกับเทรนด์พลังงานโลก

คุณโฉมชฎา กล่าวสรุปว่า “สิ่งที่ทำให้ SC Asset เป็นแบรนด์ที่โดดเด่น เพราะเราเชื่อใจในความสามารถของทีมงานที่ดูแลงานในแต่ละส่วนดังนั้นความสำเร็จของ SC Asset ไม่ได้ถูกควบคุมโดยแผนกใดแผนกหนึ่งหรือใครคนหนึ่ง แต่เกิดความเชื่อร่วมกันกับซีอีโอว่า ทุกคนต้องสร้างคุณค่าให้กับคนและโลก คุณค่าจะต้องมาก่อนผลกำไร หมายความว่าสินค้าที่เราพัฒนามีคุณค่าต่อลูกค้า ลูกค้าจึงเลือก เกิดเป็นผลกำไรกลับมาให้เรามีเม็ดเงินกลับไปสร้างคุณค่าในด้านอื่น ๆ เป็นวงจรในลักษณะนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ”

SC Asset ใช้เวลาเพียง 20 ปีเท่านั้นในการบุกเบิกธุรกิจอสังหาจนขึ้นเป็นผู้นำบ้านเดี่ยวอันดับ1 ด้วยจุดยืน ในเรื่องการรักษาคุณภาพของโปรดักต์ ซึ่งเป็นจุดตั้งต้นที่สร้างการยอมรับจากผู้บริโภคจนกลายเป็นความไว้ใจ ถ่ายทอดมาสู่แบรนด์ให้มีความแข็งแกร่ง และเป็นที่จดจำให้กับผู้บริโภคท่ามกลางการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ SC Asset สามารถครองรางวัลพิเศษ Brand Star Award ในฐานะแบรนด์ที่มีความโดดเด่นจาก 2023 Thailand’s Most Admired Brand ได้สำเร็จ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon