BEM  พื้นฐานแน่นปึ้ก กำไรทุบสถิติโตแรง52%

206

 มิติหุ้น – BEM โดยบล.กรุงศรี ระบุว่า แนะนำซื้อ BEM โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท เราคิดว่าราคาหุ้นที่ปรับลดลงมาในช่วงนี้เป็นเพราะความกังวลเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งเรามองว่าเป็นโอกาสให้เข้าซื้อ เราคาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 52% จากการเดินทางที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของรถไฟฟ้า ทั้งนี้ นอกจากสายสีส้มแล้ว ยังมีโครงการอื่น ๆ อีกที่คาดว่า BEM จะประมูลได้ และช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับหุ้น BEM ซึ่งรวมถึงโครงการทางด่วนชั้นที่สอง (double-deck) ด้วย

ข้อมูลที่ได้จากผู้บริหารอยู่ในเชิงบวก
เมื่อวานนี้ คุณพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล รองประธานกรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ CK และ กรรมการบริหารของ BEM ได้ร่วมประชุมกับนักวิเคราะห์ และผู้จัดการกองทุนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการของ ทั้ง CK และ BEM รวมถึงชี้แจงประเด็นที่ยังค้างคาอยู่ ซึ่งรวมถึงรถไฟฟ้าสายสีส้มด้วย เราคิดว่าข้อมูลที่ได้จากการประชุมอยู่ในเชิงบวก ทั้งในส่วนของแนวโน้มบริษัท และการชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ของคุณพงษ์สฤษดิ์ โดยประเด็นสำคัญมีดังนี้

  1. ในส่วนของ BEM เป้าหมายทางการเงินในปีนี้ยังคงเหมือนเดิม โดยคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ประมาณ 75 หมื่นล้านบาท และกำไรจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 พันล้านบาท จากปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของทางด่วน (+15% yoy) และรถไฟฟ้า (+48% yoy)
  2.  คาดว่ารายได้จากรถไฟฟ้าจะเป็นตัวหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ BEM ในอีกสามปีข้างหน้า เนื่องจากจะได้รับผลเต็มที่จากสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ซึ่งเริ่มเปิดดำเนินการใน Q4/62 และจะได้อานิสงส์จากการเปิดรถไฟฟ้าสายใหม่ ๆ อีกหลายสาย ดังนั้น เราจึงคาดว่าสัดส่วนรายได้จากรถไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 69(อีก 3 ปีข้างหน้า) จาก 35% ในปี 65
  3. โครงการใหม่ที่บริษัทคาดว่าจะเซ็นสัญญา และประมูลได้ในอีก 12 เดือนข้างหน้าได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้มทางด่วนชั้นที่สอง และรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ตะวันตก) iv) สำหรับความกังวลเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทยังคงมองบวกว่าทุกคดีเกี่ยวกับการประมูลสายสีส้มที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจะออกมาในทางบวกต่อ BEM เพราะกระบวนการประมูลดำเนินไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น BEM จึงน่าจะเซ็นสัญญาสายสีส้มอย่างเป็นทางการได้ใน Q4/66 เป็นอย่างช้าหลังจากที่มีการตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว

คงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรปี 66 ที่ 52%
เป้าหมายทางการเงินปี 66 ของ BEM ค่อนข้างใกล้เคียงกับประมาณการของเรา โดยเราคาดว่ากำไรของบริษัทจะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 3.7 พันล้านบาทในปี 66 จากปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของทางด่วน และรถไฟฟ้า สำหรับโครงการในอนาคต เราใส่แค่รถไฟฟ้าสายสีส้มเอาไว้ในประมาณการ ซึ่งจะทำให้ราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น 1 บาท ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ sensitivity ของเราพบว่าโครงการทางด่วนชั้นที่สองจะทำให้ราคาเป้าหมายของเราเพิ่มขึ้นอีก 1.45 บาท

คงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท
เรายังคงคำแนะนำซื้อ BEM และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 11.50 บาท เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่ร่วงลงมาแรงในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาเป็นการตอบรับความเสี่ยงที่รถไฟฟ้าสายสีส้มจะปิดดีลไม่ลงมากเกินกว่าเหตุไป เนื่องจากในแบบจำลองของเราประเมินว่าโครงการนี้จะเพิ่มมูลค่าให้หุ้น BEM เพียง 1 บาทเท่านั้น หากตัดโครงการนี้ออกไป ราคเป้าหมายของ BEM จะอยู่ที่ 10.50 บาท ซึ่งยังเหลือ upside จากราคาหุ้นในปัจจุบันอีกมาก เราเชื่อว่าผลประกอบการที่แข็งแกร่งในปี 66 จะเป็นปัจจัยกระตุ้นระยะสั้นให้กับหุ้น BEM

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/