SUN ซุ่มผนึกพันธมิตรตปท. ออเดอร์ล้น-Q1สุดแจ่ม

310

มิติหุ้น – SUN ชี้ผลงน Q1/66 โตเด่น หลังทยอยส่งมอบออเดอร์ 1.5 พันลบ. ซุ่มผนึกพันธมิตร “เกาหลี และเวียดนาม” ทั้งปี66 ฟันรายได้สุดพีค

SUN โดย “คุณองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66 คาดจะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบ QoQ จากการทยอยส่งมอบออเดอร์ในมือกว่า 1.5 พันลบ. และยังได้รับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าด้วย (ส่งออก 75%ของรายได้ )

ออเดอร์ไหลเข้าเพียบ

ทั้งนี้บริษัทมีโอกาสได้รับออเดอร์ใหม่ๆตลอดทั้งปี เพราะทั่วโลกเกิดสภาวะ “อาหารขาดแคลน” อันเนื่องมาจาก “สงครามรัสเซีย–ยูเครน” ทำให้หลายๆประเทศหันมากักตุนและสำรองอาหารมากขึ้น ทำให้บริษัทยิ่งมียอดขายเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบริษัทได้รับออเดอร์จากกลุ่มลูกค้าใหม่ๆใน ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป และไต้หวัน ฯลฯ

ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน

โดยปี 66 บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Ready to Eat อีก 5 ไอเทม เป็น 20 ไอเทม ขายผ่าน Eleven กว่า 12,000 สาขา ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิต 1 แสนชิ้น/วัน ใช้กำลังผลิตเกือบเต็ม 100% แล้ว ล่าสุดอยู่ระหว่างพิจารณาเพิ่มกำลังผลิต ส่วนทั้งปี  66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่ 2.94 พันลบ.

ซุ่มดีลพันธมิตรเกาหลี

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ใน “เกาหลี และ เวียดนาม” เพื่อร่วมทุน และรับงาน OEM  รวมถึงลุยทำดีล M&A เพื่อรุกธุรกิจ Packaging อาทิ กระป๋อง  หวังลดต้นทุนและสร้างรายได้ด้วย โดยบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว  300-500 ลบ. คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon