SMT ฮอตปรอทแตก!!!!  โบรกฯชี้เป้าหุ้นแนะนำเม.ย. ผลงานปี 66 โดดเด่นทั้งรายได้-กำไร  ให้เป้าหมาย  6.60 บ.

355

มิติหุ้น – ยังคงโชว์ฟอร์มโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ หรือ SMT ล่าสุดบล.ทิสโก้ แนะนำให้เป็นหุ้นน่าสนใจประจำเดือนเมษายน และจากการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน  SMT มีความโดดเด่นด้านความสามารถในการแข่งขันที่เหนือกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมเดียวกันหลายประการ  เช่น   ในปี  65 อัตราส่วนกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ทำได้ถึง 20.84% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 15%  หากมองถึงอัตราส่วนกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA  Margin) อยู่ที่ 20.23% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมอยู่ที่ 13% และอัตราส่วนกำไรสุทธิ (Net Profit  Margin) อยู่ที่ 10.71% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมอยู่ที่ 8% ถือว่า SMT เป็นหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เบอร์ต้นๆในอุตสาหกรรมที่น่าจับตา

ส่วนบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด มีความเห็นเชิงบวกต่อภาพรวมปี 66 ของ SMT เป็นไปในทิศทางที่เติบโตแบบมีสตอรี่น่าติดตาม อีกทั้งปัจจุบันมีคำสั่งซื้อที่ได้รับการยืนยันแล้ว 50% หรือราว 2.3 พันล้านบาท  และ GPM ที่ระดับ 20% (Guidance ดังกล่าวบริษัทใช้สมมติฐานค่าเงินบาท/USD ที่ระดับ 33 บาท)  คงให้คำแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2566 ที่ 6.60 บาท

ด้านซีอีโอ “วิรัตน์ ผูกไทย” ยังมั่นใจเป้าหมายยอดขายปีนี้ 4,000 ล้านบาท และกำไรสุทธิคาดอยู่ที่ 400 ล้านบาท จากกลยุทธ์การบริหาร Supply Chain ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในตลาดอย่างสม่ำเสมอ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon