AH ไฮซีซั่นหนุน Q1 ระอุ ยอดชิ้นส่วนยานยนต์พุ่ง

97

มิติหุ้น – AH แย้มงบ Q1/66 โตเด่น! ขานรับช่วงไฮซีซั่น หนุนออเดอร์ทะลัก แถมรับอานิสงส์ยอดผลิตรถยนต์ไทยโต 4% ทำให้มียอดธุรกิจผลิตชิ้นส่วน OEM เพิ่มขึ้น ทั้งปี 66 การันตีรายได้ทำนิวไฮแตะ 3.1 หมื่นลบ. กูรูเคาะเป้า 54.10 บ.

AH ทำธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการหลังการขาย โดย “นายเย็บ ซู ชวน” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นมีการปิดงวดงบการเงินในเดือน มี.ค.ทำให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

ขานรับยอดผลิตรถพุ่ง

รวมถึงผลงานมีโอกาสเติบโตในทุกๆไตรมาส เพราะได้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ของไทยในปี 66 เติบโต 4% จากปีก่อน ทำให้มียอดธุรกิจผลิตชิ้นส่วน OEM เพิ่มมากขึ้น ตามสถานการณ์ขาดแคลนชิปที่คลี่คลายลง และค่ายรถยนต์เริ่มทยอยเปิดตัว EV Car ควบคู่กับการเปิดตัวรถยนต์เครื่องยนต์สันดาป

ฟันรายได้นิวไฮ3.1หมื่นล.

ด้าน “ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์” ในไทยยังขยายตัวได้ดี จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และรายได้จากโชว์รูมใหม่มีการรับรู้รายได้เต็มปีในปี 66 ประกอบกับการเปิดตัวโชว์รูมรถยนต์ PROTON ที่มาเลเซียใน Q4/66 ทำให้คาดว่ายอดขายในมาเลเซียใน 66 เติบโตโดดเด่น ขณะเดียวกัน บ.ย่อยที่โปรตุเกส ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วน เริ่มพลิกกำไรตั้งแต่ Q4/65  และจะรับผลบวกเต็มในปี 66 ดังนั้นทั้งปี 66 คาดรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ 10-15%  แตะ3.1 หมื่นลบ.

บล.หยวนต้าชี้หุ้นเด่น

กำไรพีค1.88พันลบ.

เคาะเป้า 54.10 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon