DITTO แจ้ง IFA ชี้สมควรเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ SIT รุกธุรกิจขายส่ง-ขายปลีก

164

มิติหุ้น – บมจ.ดิทโต้ หรือDITTO แจ้งต่อ ตลท.ว่า บริษัท แกรนท์ ธอนตัน เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) มีความคิดเห็นว่า การที่ DITTO เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือSIT ประกอบธุรกิจ การขายส่งและการขายปลีกการซ่อมยานยนต์และ จักรยานยนต์ จำนวนไม่เกิน 45 ล้านหุ้น ในราคาไม่เกิน 24 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 1.08 พันล้านบาท หรือ คิดเป็นสัดส่วน 18% ของจำนวนหุ้นชำระแล้ว

ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ความสมเหตุสมผล ข้อดีข้อด้อยและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเข้าทำธุรกรรมฯ ทาง IFA มีความเห็นว่า การเข้าทำรายการในครั้งนี้ มีความสมเหตุสมผล และผู้ถือหุ้นควรอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งหุ้น สามัญของ SIT ในครั้งนี้

นอกจากนี้ DITTO และSIT จะประสานความร่วมมือในด้านการตลาดและเทคนิคเพื่อประโยชน์สูงสุด รวมถึงทั้งสองฝ่ายอาจจะผนึกกำลังกัน เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาดได้ (Economy of scale) หรือใช้ระบบที่ SIT ได้พัฒนาขึ้น มาปรับใช้กับโครงการด้านวิศวกรรมเทคโนโลยี โดยคาดว่า DITTO จะสามารถนำความรู้ และประสบการณ์ของ SIT มาร่วมกับการพัฒนาของ DITTO

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon