สสว. จัดกิจกรรมรับสมัครผู้ประกอบการ SME ขึ้นทะเบียนพัฒนาธุรกิจ ใต้แคมเปญ “SME ปังตังได้คืน ก้าวสู่ปีที่ 2” มุ่งยกระดับมาตรฐาน

130

มิติหุ้น – สสว. เดินหน้าสานต่อพัฒนาผู้ประกอบการ จัดกิจกรรม รับสมัครผู้ประกอบการ SME เพื่อขึ้นทะเบียนการได้รับบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาธุรกิจ หรือช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีการเลือกใช้บริการบนระบบ BDS ภายใต้ “โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (Business Development Service) ปีงบประมาณ 2566” ใต้แคมเปญ “SME ปังตังได้คืน ก้าวสู่ปีที่ 2” มีผู้ประกอบการจากทุกสารทิศยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ประเดิมด้วยกิจกรรมติวเข้มด้านมาตรฐาน ณ ห้องบัวหลวง โรงแรม ทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี วันอังคารที่ 18 เมษายน 2566

สสว. ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผ่านระบบ BDS หรือ “SME ปัง ตังได้คืน” ในปี 2565 ที่ผ่านมา เพื่อให้ MSME ได้รับการพัฒนาธุรกิจของตน ในรูปแบบที่สามารถเลือกรับบริการที่ตรงตามความต้องการของตน ภายในหน่วยให้บริการต่างๆ ทั้งของรัฐและเอกชน ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างกัน ในปี 2566 นี้ สสว. ได้สานต่อแคมเปญ “SME ปังตังได้คืน ก้าวสู่ปีที่ 2” โดยปรับรูปแบบการดำเนินการให้สะดวกขึ้น หลากหลายมากขึ้น และมุ่งเป้ามากขึ้น โดยปี 2566 นี้ ได้เน้นการให้บริการเพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้กับผู้ประกอบการผ่าน 5 หมวด ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพ มาตรฐานสินค้าและบริการ, การเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิภาพธุรกิจ, การพัฒนาและบริหารธุรกิจ, การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและตลาด การพัฒนาสู่ตลาดต่างประเทศ และเตรียมการขยายบริการด้านการพัฒนานวัตกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อไป สำหรับการดำเนินงาน SME ปังตังได้คืน ปีที่ 2 นี้ สสว. ยังคงอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนา SME แบบร่วมจ่าย (Co-payment) ในสัดส่วนร้อยละ 50-80 วงเงินสูงสุดถึง 200,000 บาท

ทั้งนี้ สสว.ได้จัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจ ไว้รองรับผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ อาทิ แนะนำรายละเอียดกิจกรรมของโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS, การประชาสัมพันธ์บริการบนระบบ BDS โดยผู้ให้บริการทางธุรกิจ (BDSP), กิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องมาตรฐานที่ควรรู้สำหรับ SME รวมไปถึงคลินิกให้คำปรึกษาด้านมาตรฐานสำหรับ SME

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon