TASCO งบซ่อมถนนอื้อซ่า ราคาขายพุ่งหนุนงบโตแกร่ง

356

มิติหุ้น – TASCO ผลประกอบการดีงาม รับอานิสงส์ราคาขายเพิ่ม ดีมานด์พุ่งผลบวกจากรัฐอนุมัติงบซ่อมแซมถนน

TASCO หรือบมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ โดยบล.หยวนต้า ระบุว่า คาดกำไรปกติ Q1/66 ที่ 960 ลบ. โตเด่น YoY จากปริมาณขายยางมะตอยเติบโต YoY รับอานิสงส์จากการอนุมัติงบซ่อมแซมถนนของรัฐบาล ท่ามกลางราคาขายสูงขึ้น หากเทียบ QoQ กำไรจะลดลงจากฐานที่สูง  หุ้นมีโอกาส Outperform ตลาดจากกำไรที่ฟื้นตัวและการได้รับความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจอย่างจำกัด รวมถึงมี Dividend Yield 6.3% ช่วยจำกัด Downside แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม สิ้นปี 66 ที่ 23 บาท

แจก Yield ปันผล 6.3%

บล.ทิสโก้ คาดยอดขายในประเทศที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง  แม้ความต้องการจากตลาดต่างประเทศอ่อนตัวลงจากปัจจัยฤดูกาล แต่ความต้องการจากประเทศเวียดนาม กัมพูชา และลาวจะยังคงแข็งแกร่ง คาดกำไรปกติ Q1/66 ที่ 1,032 ลบ.โต 376% ลดลง 22% QoQ คงคาดการณ์และราคาเป้าหมายที่ 21 บาท แนะนำ “ถือ”

ปริมาณขายยางมะตอย 1.3 ล้านตัน 

บล.เอเซียพลัส  คาดปริมาณขายยางมะตอยตั้งเป้าไว้ที่ 1.3 ล้านตัน เพิ่มจากปีก่อนหน้าที่ทำได้ 1.18 ล้านตัน บนความคาดหวังว่าจะสามารถจัดหา Crude จากแหล่งต่างๆได้มากขึ้น แนวโน้มงบ Q1/66 จะออกมาดี และต่อเนื่องไปใน Q2/66 จาก Feedstock ปัจจุบันที่มีเพียงพอใช้ไปถึงเดือน มิ.ย 66 ฝ่ายวิจัยมีโอกาสปรับประมาณการกำไรปี 2566 ขึ้นหลังการประกาศงบ Q1/66

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon