JMT กำไรQ1แรง ฟันธงไม่หลุดSET50

279

มิติหุ้น – บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) โดย บล.ทรีนีตี้ ระบุว่า จากการสอบถามของเราไปยังบริษัท พบว่าไม่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงพื้นฐานแต่อย่างใด โดยคาดการณ์กำไร Q1/23 น่าจะออกมาที่ ระดับราว 430-450 ล้านบาท อ่อนตัวลงเล็กน้อย QoQ จากปัจจัยการจัดเก็บตาม ฤดูกาลแต่จะดีขึ้น YoY อย่างมาก

สำหรับประเด็นการ Spin-off บริษัท JAM ทาง ผู้บริหารชี้แจงว่าปัจจุบันได้เลื่อนการพิจารณาออกไป ซึ่งจะช่วยลดความกังวลที่จะเกิด Earning Dilution ต่อกำไรของ JMT ได้ แต่ถึงแม้ไม่เลื่อน เราก็มองว่าราคาหุ้นที่ปรับ ลงมาก่อนหน้านี้แล้วนั้น ก็ได้มีการ Price in ผลของ Dilution ไปมากพอสมควรแล้ว ในเชิงพื้นฐาน จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 66 บาท

ทั้งนี้ ในส่วนของราคาหุ้นที่ตกลงมาแรงนั้น จากการตรวจสอบโมเดล Real-time ล่าสุด พบว่ายังไม่ได้ทำให้ตัวหุ้นสุ่มเสี่ยงกับการถูกถอดออกจากดัชนีสำคัญอย่าง เช่น SET50 ในรอบถัดไปแต่อย่างใด

โดยหากกำหนดให้ราคาหุ้น JMT ยืนอยู่ที่ระดับปิด เมื่อวานนี้ 38.50 บาทไปจนถึงสิ้นเดือนพค.ซึ่งเป็น Cutoff ข้อมูลที่ตลาดใช้คำนวณ ก็จะทำให้หุ้น JMT ยังคงอยู่ในลำดับที่ 50 ในดัชนี SET50 ได้ (บนสมมุติฐานที่ว่า หุ้นตัวอื่นๆจะยืนที่ราคาปิดเมื่อวานนี้ต่อไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค.ด้วยเช่นกัน)

ทั้งนี้ หาก JMT จะมีความเสี่ยงหลุดออกจากดัชนี SET50 ในรอบถัดไปจริง จากการคำนวณ ของเราพบว่าราคาหุ้นจะต้องลงไปต่ำกว่า 36.50 บาทและยืนที่ระดับนั้นต่อไปจนถึง สิ้นเดือน พ.ค. (บนสมมติฐานที่ว่าราคาหุ้นตัวอื่นๆจะอยู่ที่ระดับราคาปิดเมื่อวานนี้ต่อไป ด้วยเช่นกัน) ดังนั้นหากราคาหุ้นปรับลงเพียงเพราะปัจจัยนี้ มองเป็นโอกาสในการ เข้าลงทุน

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon