CSS อนุมัติจ่ายปันผลครึ่งหลังปี65 เพิ่ม 0.05 บ./หุ้น มั่นใจปี66 ธุรกิจโทรคมนาคม – เทรดดิ้งเป็นดาวรุ่ง ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลงานปีนี้เติบโตมั่นคง

144

มิติหุ้น – นายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล สำหรับงวดครึ่งหลังปี 2565 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดเพิ่มอีกในอัตรา หุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้นจำนวน 58.79 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้จ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีแรกไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2565 ในอัตรา 0.09 บาทต่อหุ้น  โดยบริษัทฯ ได้กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 นี้

พร้อมกันนี้ยังได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทจำนวนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ณ ขณะใดขณะหนึ่ง เพื่อเป็นทางเลือกในการระดมทุนด้านอื่น ๆ และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท รวมถึงการลงทุนในด้านต่าง ๆ ในอนาคต

“บริษัทฯมีเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ ปี ซึ่งเงินปันผลที่มอบให้กับผู้ถือหุ้นในรูปของเงินสดครั้งนี้  เกิดจากการที่บริษัทฯได้มุ่งมั่นและทุ่มเทในการดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจโทรคมนาคมอย่างเต็มที่ ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับทุกฝ่ายได้”นายสมพงษ์กล่าว

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2566 เชื่อว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ทั้งธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเทรดดิ้ง   ซึ่งปีนี้ประเมินว่าธุรกิจเทรดดิ้ง ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังได้รับอานิสงส์จากการลงทุนในโครงข่ายต่างๆ ที่สนับสนุนให้เห็นมูลค่าการลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น และบริษัทฯ พร้อมเข้าร่วมประมูลงานทุกโครงการ เพราะคาดว่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการผลักดันการเติบโตของธุรกิจ และผลการดำเนินงานในอนาคตโดยมั่นใจว่า CSS จะมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเน้นขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเห็นว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และมีความมั่นคงในระยะยาว

“ภาพรวมธุรกิจปีนี้ของ CSS น่าจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ ได้รุกขยายงานในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งได้ยื่นประมูลโครงการใหม่เพิ่มเติม สนับสนุนทำให้มีงานในมือเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเชื่อว่าด้วยศักยภาพและประสบการณ์ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมมายาวนาน จะช่วยสนับสนุนให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆมากขึ้นด้วย ”นายสมพงษ์กล่าวในที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon