“DOD” ปิดดีลขายหุ้น PP สำเร็จ รับทรัพย์ 100 ลบ. ต่อยอดลงทุน “AWL” เล็งโกยรายได้จาก“AuswellLife”ปีนี้กว่า 160 ลบ. มั่นใจกลับมาผงาดอีกครั้ง

165

มิติหุ้น – นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ “DOD” ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ODM) จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 4.10 บาทต่อหุ้น ล่าสุด การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในส่วนที่เสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ประสบความสำเร็จตามแผน ส่งผลให้บริษัทฯได้รับเงินเข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้น PP ในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปขยายกิจการตามกลยุทธ์ของบริษัทฯที่จะมุ่งพัฒนาตลาดแบรนด์ของตนเอง (Own Brands) เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการผลิตให้แก่แบรนด์ของลูกค้าเท่านั้น โดยเม็ดเงินดังกล่าวจะลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”) ที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียว ในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย และมีช่องทางขายผ่านทั้งตัวแทนจัดจำหน่ายและขายผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้จากแผนการลงทุนดังกล่าวบริษัทฯจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งไตรมาส1/2566 ทันที ส่งผลให้ในปีนี้ บริษัทฯจะมีรายได้จาก AWL เข้ามากว่า 160 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า AWL จะเป็นส่วนสำคัญในปีนี้ให้บริษัทฯกลับมาเทิร์นอะราวด์

ทั้งนี้ บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย) ถือหุ้น AWL ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 90 ล้านบาท บริษัทฯคาดว่าการลงทุนใน AWL จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period)ไม่เกิน 5 ปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon