ก้าวต่อไปของ ORI

632

              เปิดอาณาจักร “กลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI” บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำในประเทศไทย ภายใต้การนำทัพของนาย “พีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่พาบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2558 มี Market Cap อยู่ที่ 8,040.00 ลบ. ก่อนจะปั้น Market Cap แตะ 27,731.58 ลบ. ในปัจจุบัน เป็นผลมาจากการพัฒนาและปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีความหลากหลายมานานกว่า 14 ปี

              ทำให้ปัจจุบัน ORI มีบริษัทในเครือเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวม 3 บริษัท ได้แก่ ORI-BRI-PRI มีมาร์เก็ตแคปรวมกัน 5.05 หมื่นลบ. พร้อมกระกาศแผนลั่น จ่อดันบริษัทย่อยอีก 4 บริษัท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีละ 1 บริษัท ซึ่งคาดว่าจะนำบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครบทั้งหมดภายในปี 2569 ซึ่งจะทำให้บริษัทมี Market Cap พุ่งสูงถึง 1 แสนลบ.

 

 

ปี 66 New High ทุกมิติ

              ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทยังคงมุ่งเป้าการเติบโตทุกด้านแบบ All Time High ลุยเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 42 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5 หมื่นลบ. (แนวสูง 55 โครงการ และแนวราบ 45 โครงการ) โรงแรม–อาคารสำนักงาน–มิกซ์ยูส มูลค่า REIT ประมาณการ 2.55 หมื่นลบ. โครงการโลจิสติกส์และคลังสินค้าอีก 4.5 พันลบ. ซึ่งจะตอบโจทย์ลูกค้า และครอบคลุมทุกเซกเมนต์

              ขณะที่บริษัทตั้งเป้ากวาดยอดขายปี 66 แตะ 4.5 หมื่นลบ. โต 10% (YoY) และรายได้แตะ 1.9 หมื่นลบ. หรือโต 21% (YoY) พร้อมตั้งงบซื้อที่ดินไว้ที่ 1 หมื่นลบ. งบซื้อลงทุนธุรกิจโรงแรม 2.5 หมื่นลบ. และงบลงทุนธุรกิจคลังสินค้าที่ 4.5 พันลบ.เพื่อสร้างอาณาจักร ORI ให้มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

โบรกฯ ชี้กำไรทุบสถิติ

              บล.หยวนต้า มีมุมมองเป็นบวกต่อแผนการเติบโตของบริษัททั้งจาก Organic growth และ Inorganic growthจากบริษัทลูกนอกเหนือจากธุรกิจหลักอย่าง ALPHA  Industrial  Solution (คลังสินค้า) และ ONE Origin (โรงแรม) ที่มีแผนจะ Spin-off เข้าจดทะเบียนในตลาดปี 2566 – 2568 บริษัทยังอยู่ระหว่างการเสริมสร้างธุรกิจ Wellness center เพื่อเสริมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันผ่านการให้บริการแบบครบวงจร

              บล.เอเชียพลัส ประมาณการณ์กำไรสุทธิปี 66 อยู่ที่ 3,353 ลบ.ปี 67 อยู่ที่ 3,552 ลบ. และปี 68 อยู่ที่ 3,770 ลบ. จากแผนการเติบโต All Time High ทุกมิติ ตั้งแต่เปิดโครงการใหม่มากสุดเป็นประวัติการณ์ และแผนนําบริษัทย่อยเข้าตลาดฯ  ปีละ  1 บริษัท ซึ่งคาดว่าคิวของ ONE ORIGIN (ธุรกิจโรงแรม) คาดเกิดขึ้นใน Q4/66 นี้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon