SO ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่หลัง WHA เข้าลงทุน เตรียมขยายธุรกิจ Outsource และ Technology ครบวงจร บุกตลาดภาคอุตสาหกรรมรับเติบโตสูงเขต EEC พร้อมยกระดับสู่การเป็น Tech Company

106

มิติหุ้น – นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญธุรกิจ Outsource และ Technology แบบครบวงจร มากว่า 40 ปี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ผู้นำด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและพลังงาน ตลอดจนดิจิทัลโซลูชัน ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม เป็นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่ตอบโจทย์กลยุทธ์ของทั้งสองฝ่าย โดย SO ได้นำเอาจุดแข็งด้าน Lean and Digitization ผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยสนับสนุนภารกิจ Mission to the Sun ของ WHA ที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม ยกระดับการให้บริการที่ครบถ้วน มีคุณภาพ ทันสมัย สะดวกสบาย มีความยั่งยืน รับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต 

ทั้งนี้ SO มีเป้าหมายขับเคลื่อนองค์กรสู่ Tech Company โดยทรานฟอร์ม (Transform) จากการเป็นบริษัทที่ส่งมอบพนักงานไปสู่บริษัทเทคโนโลยี ที่ส่งมอบทั้งกระบวนการทางธุรกิจแบบครบวงจร (Turn Key Solution) และสรรหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมต่อกระบวนการที่ส่งมอบให้ลูกค้า เช่น Cloud computing, Blockchain, AI ประกอบกับการที่มีกรรมการและผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีระดับสูง เช่น คุณท้อปจาก Bitkub

โดย SO มีความสามารถตั้งแต่การส่งมอบพนักงาน การให้คำปรึกษา ออกแบบเรื่องการลดต้นทุนตัดสิ่งไม่จำเป็น (Lean) การพัฒนาและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ลูกค้าทำงานได้ง่ายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการ (Process Optimization) ช่วยลดเวลาในการบริหารจัดการและต้นทุน พร้อมแสดงผลลัพธ์ให้กับลูกค้าเป็นระบบ Digital แบบเรียลไทม์เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจในอนาคตต่อไปได้  เป็นผลให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ากว่า 700 สัญญา และลูกค้าใหม่อีก 135 สัญญา การส่งมอบพนักงานกว่า 10,000 อัตรา และมียอดรอการรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ถึง 3,536 ล้านบาท

           นางสาวกัณธิมา แจ้งวันสุข กรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่าความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญช่วยผลักดันอุตสาหกรรม Outsourcing Services ให้มีการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีให้ก้าวล้ำไปพร้อมกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก สร้างบริการและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยนำจุดแข็งด้าน “Outsource และ Technology” ช่วยส่งเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ช่วยให้ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมใหม่เข้าถึงบริการต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจและมีมาตรฐาน ตั้งแต่ การจัดหาแรงงานในตำแหน่งต่างๆ การให้เช่าสินทรัพย์และยานพาหนะ การกำจัดขยะในอุตสาหกรรม การให้บริการด้านออกแบบภูมิทัศน์ เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้แก่นักลงทุนต่างชาติที่จะย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย 

           บริษัทฯ ยังเตรียมพร้อมศักยภาพการให้บริการด้านระบบงานเทคโนโลยีต่างๆ (IT Outsourcing) เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ตั้งแต่จัดหาบุคลากรด้านไอที เช่น Programmer, Tester, Security, Helpdesk และการพัฒนา Platform เพื่อช่วยกระบวนการทางธุรกิจเพื่อทำงานที่เป็นระบบตอบโจทย์มาตรฐาน ISO กระบวนการตรวจสอบภายใน (Internal Audit) รวมถึงลดการใช้กระดาษ และการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ สามารถนำไปแสดงผลเป็น Dashboard เพื่อวิเคราะห์และพัฒนากระบวนการต่อไป ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบาย ทันสมัย และได้ประโยชน์สูงสุด

           ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 มีมติอนุมัติเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 111,597,905 ล้านหุ้น หรือเทียบเท่า 20% ในราคา 8.1720 บาท ต่อกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ WHA รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 911,987,079 บาท โดยจะ โดยคาดว่าเงินลงทุนดังกล่าวจะนำไปขยายธุรกิจ Outsource รวมถึงการ M&A ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

           ปัจจุบัน ธุรกิจ Outsource และ Technology แบบครบวงจรของ SO แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ SO People คือการบริหารจัดการพนักงานขับรถ พนักงานสำนักงาน ที่ช่วยลดภาระการจัดการงานบุคลากร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารและช่วยลดต้นทุนได้  SO Next คือกระบวนการจัดการข้อมูลที่สนับสนุนการทำงานทุกกลุ่มธุรกิจ SO Green คือการบริการออกแบบดูแลตกแต่งพื้นที่สีเขียว SO Wheel คือการให้บริการรถเช่า อาทิ รถประจำตำแหน่ง รถกระบะ รถเช่า พร้อมระบบบริหารจัดการการใช้รถยนต์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon