CHAYO ปลดล็อคที่ดินแปลงใหญ่ หนุนกำไร200-240ล้าน

274
มิติหุ้น – CHAYO รายงานตลท.หลังศาลอุธณ์มีคำสั่ง ไม่อนุญาตให้ผู้ร้องอุธรณ์ ยกคำร้องและไม่รับอุธรณ์ของผู้ร้อง ในกรณีผู้ร้องคัดค้านเพิกถอนผลของการขายทอดตลาดของที่ดิน จ.พังงา มูลค่าประมูลราว 900 ลบ.ในวันที่ 28 มี.ค.65
ด้านบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อประเด็นดังกล่าว ซึ่งช่วยปลดล็อคความกังวลต่อการขาย NPL ก้อนใหญ่ ทำให้หลังจากนี้บริษัทสามารถนำทรัพย์สินดังกล่าวกลับเข้าสู่กรมบังคับคดี เพื่อประมูลขายในลำดับถัดไป เป็น Upside Risk ของประมาณการกำไรสุทธิในปีนี้ที่ราว 200-240 ลบ.คิดเป็น EPS หุ้นละ 0.20 บ.
สำหรับแนวโน้มกำไรสุทธิงวด Q1/66คาดจะเร่งตัวขึ้นนทั้ง QoQ และ YoY ทำจุดสูงสุดใหม่หลังได้แรงหนุนจากรายได้ธุรกิจ AMC ที่ขยายตัวได้ดี ตามขนาดของพอร์ตหนี้เสียที่เพิ่มขึ้นมาในช่วงที่ผ่านมา บวกกับมีกำไรจากการขาย NPA เพิ่มขึ้น
คาดกำไรสุทธิปี 66 ของ CHAYO ที่ 285 ลบ. เติบโต 13.6% YoY หนุนจากการเข้าประมูลหนี้ไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงินเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ประกอบกับรายได้จากธุรกิจปล่อยสินเชื่อที่ขยายตัวขึ้น (เน้นสินเชื่อแบบมีประกัน)
ฝ่ายวิจัยจึงมีมุมมองราคาหุ้น CHAYO ปรับลงแรงเกินไป สวนทางกับลการดำเนินงานที่โตต่อเนื่อง และมี Upside Risk จากการขาย NPL ก้อนใหญ่ใน 2H66 ทำให้มีโอกาสปรับคำแนะนำขึ้นหลังประกาศผลดำเนินงาน Q1/ ในวันที่ 11 พ.ค.66 เบื้องต้นคงราคาเหมาะสมปี 66 ที่ 10.60 บ./หุ้น
ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon