แอสเซท ไฟว์ (A5) เดินเครื่องติดสปีด ลุยเปิดโครงการใหม่ปลายปีนี้ หลัง KKP อนุมัติสินเชื่อราว 923 ลบ.

110

มิติหุ้น – นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5  และนายวิศรุต ปัญญาภิญโญผล (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร หรือ KKP ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันภายหลังพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ Memorandum Of Understanding (MOU) เพื่อรับการสนับสนุนสินเชื่อโครงการ (Project Finance)  รวมจำนวนวงเงิน 923 ล้านบาท สำหรับใช้ในการก่อสร้างบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ย่านราชพฤกษ์ คาดเตรียมเปิดตัวปลายปี 2566 นี้

โครงการดังกล่าวจะถูกพัฒนาภายใต้แบรนด์ “วนา” ต่อยอดคอนเซ็ปต์การพัฒนาของโครงการ วนา เรสซิเดนซ์ พระราม9-ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่ปิดโครงการไปในปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินรองรับการพัฒนาโครการใหม่เป็นที่เรียบร้อย การที่บริษัทฯได้รับอนุมัติสินเชื่อโครงการครั้งนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ จากสถาบันการเงินดังกล่าว ซึ่งบริษัทฯจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ต่อไป

ในขณะที่ “ศุภโชค ปัญจทรัพย์” เปิดเผยถึงเป้าหมายของรายได้ของ A5 มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกของภาคอสังหาฯ ที่เริ่มกลับมาเป็นปกติ โดยมองเป้าหมายรายได้รวมของบริษัทฯ ในปี 2569 อยู่ที่ 5,000 ล้านบาท โดยมุ่งพัฒนาตลาดบ้านแนวราบเป็นหลัก ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด

“โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯประสบความสำเร็จจากเสียงตอบรับยอดจองของลูกค้าในโครงการบ้านเดี่ยวระดับอัลตร้าลักชัวรี่ “แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา” มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาทเป็นอย่างมาก  ซึ่งปัจจุบันยอดจองของลูกค้าลงทะเบียนแล้วกว่า 90% โดยกว่า 20% ของยอดจอง เป็นลูกค้าเก่าที่ซื้อบ้านในโครงการ “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9-ศรีนครินทร์” ซึ่งเป็นโครงการแรกที่พัฒนาในย่านถนนกรุงเทพกรีฑา  สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพและการให้บริการหลังการขายด้วยดีมาโดยตลอด อีกทั้งในปีนี้เตรียมรุกย่านราชพฤกษ์  เปิดตัวโครงการ วนา ราชพฤกษ์ – เวสต์วิลล์ มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท รองรับการพัฒนาพื้นที่พักอาศัยฝั่งตะวันตกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว คาดเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/2566 นี้” นายศุภโชค กล่าว

ต่อเนื่องในปี 2567 เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่าโครงการ 6,700 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการแบรนด์ “วนา” เป็นโครงการที่ 3 มูลค่าโครงการ 3,400 ล้านบาท, โครงการแบรนด์ “แซงค์ รอยัล” โครงการที่ 2 มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท และโครงการ “รธานี” ซึ่งเป็นการสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมา ตั้งอยู่อำเภอบ้านช้าง จังหวัดอุดรธานี มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท  ทำให้ในปี 2566-2567 บริษัทฯ จะมีโครงการใหม่รวมมูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาท

บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างความแตกต่างให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากกว่าเดิม ภายในทำเลที่มีศักยภาพ ใกล้เมือง ใกล้ที่ทำงาน และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ภายใต้แนวคิด 5 Value of Life เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและไลฟ์สไตล์ที่มีการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มผู้บริโภคที่มองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คุณค่าของชีวิตในทุกมิติการอยู่อาศัย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon