SMT โชว์ฟอร์มเด่น Q1/66 โกยกำไรกว่า 73 ลบ. โตเกือบ 30% เนื่องจากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ – ขยายฐานลูกค้า – เพิ่มศักยภาพการผลิต

177

มิติหุ้น – นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวด Q1/66 มีกำไรสุทธิ 73.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.91% เมื่อเทียบกับ Q1/65 ที่มีกำไรสุทธิ 56.92 ล้านบาท โดยมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการ 645.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 9.32% เป็นผลมาจากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายฐานลูกค้าไปยังหลากหลายพื้นที่ และมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพทางด้านการผลิต ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า

“ผลประกอบการออกมาเป็นไปตามเป้าหมาย สะท้อนแผนธุรกิจ และกลยุทธ์การหาลูกค้าที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ เป็นกำไรจากการดำเนินงานล้วนๆ โดยไตรมาสแรกปีนี้ มีกำไรขั้นต้นจำนวน 156.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น การดำเนินกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่ต้องใช้ความแม่นยำที่มีคุณภาพและความเชี่ยวชาญในการผลิตที่ให้กำไรสูงขึ้น การดำเนินกลยุทธ์การลดต้นทุนวัตถุดิบอย่างมีประสิทธิภาพ และการดำเนินกลยุทธ์คัดเลือกลูกค้าและสินค้าที่มีศักยภาพในการทำกำไรสูง” นายวิรัตน์ กล่าว

นายวิรัตน์ กล่าวว่า มั่นใจเป้าหมายยอดขายปีนี้จะทำได้กว่า 4,000 ล้านบาท ปัจจุบันมี ยอด shipment แล้ว รวมทั้งคำสั่งซื้อที่ได้รับการยืนยันแล้ว กว่า 65 % หรือราว 2,600 ล้านบาท โดยชูกลยุทธ์การบริหาร Supply Chain ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขยายฐานลูกค้าเพิ่ม รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในตลาดอย่างสม่ำเสมอ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon