เด็กแนว (เช้า) YONG : ออกทรงตั้งท้อง

736

>> YONG : ออกทรงตั้งท้อง

» ธุรกิจอย่าง Yong  เกี่ยวกับจำหน่ายปูนผสม และสินค้าสำเร็จรูป แผ่นพื้น  ผนังสำเร็จ เสาเข็ม มีหุ้นที่คล้ายกันเช่น CCP, CPANEL, STC  แต่นับแล้ว YONG มีฐานกำไรโดดเด่นสุด  และมีค่า PE ในระดับที่ต่ำกว่าเพื่อน    มีการรับรู้รายได้ถือว่าดีมากตัวหนึ่ง       โดยปี 65 ที่เพิ่งเข้าตลาดมีกำไรแตะ 100 ลบ. และมีอัตรา margin สูงเฉียด 10%   ในปี 66 ดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงจะทำให้กำไรดีขึ้นไปอีก  ซึ่งผู้บริหารวางเป้าโตไม่น้อยกว่า 15%

» ปี 66 กำไร YONG น่าจะ new high อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะ demand งานก่อสร้างฟื้นตัวแรง  ต้นทุนน้ำมันลด  ต้นทุนดอกเบี้ยลด และการขยายโรงงาน ทำให้มีศักยภาพส่งมอบงานสูงขึ้น  แค่ไตรมาสแรกของปี 66 ก็มี backlog สูงเกือบ 70% ของรายได้ปี 65 แล้ว  มองยังไงรายได้ปีนี้ก็ทุบสถิติ   หากประเมินกำไรระหว่าง 120-130 ลบ. และเทียบค่า PE เพียง 20-22 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม    ราคาหุ้นควรมีมูลค่าระหว่าง 3.50-4.00 บาท  หลังเลือกตั้ง ข่าวดีๆ เรื่องดันงบก่อสร้าง ก็มีแววกระฉุดคร๊าบบ

กราฟ สัญญาณพร้อมแรง

กราฟ YONG เกิดการม้วนตัวขึ้นของ Stoch และ MACD ซึ่งเรียกว่าการตั้งท้อง เพื่อดีดตัวขึ้นภายใน 1-3 วัน  ขณะที่แท่งเทียนก่อตัวเป็น V-shape คาดว่าหลังจากนี้จะดีดตัวไปยังแนวปลายแขนขวาที่ 3.50 บาท เป็นอย่างน้อย

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon