OTO กางงบ Q1/66 พลิกมีกำไร 27.3 ลบ. พุ่ง 210% วางหมากครึ่งปีหลังรุกเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าหมุนเวียน ก่อนลุย Ev Bike และ Carbon Credit ปูทางสู่ผู้นำ Climate Tech

112

มิติหุ้น – OTO เปิดงบไตรมาส 1/66 พลิกมีกำไร 27.3 ล้านบาท พุ่ง 210% จากปีก่อน เหตุบุ๊กกำไรจากการขายหุ้น PSD รับรู้ทันที หนุนผลงานปี 66 โตทะยาน ด้านบิ๊กบอส “คณาวุฒิ วรรทนธีรัช” เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลังวางแผนขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้าหมุนเวียน เพื่อสร้างฐานรายได้ประจำ ก่อนลุย 2 ธุรกิจใหม่ Ev Bike และ Carbon Credit ปูทางขึ้นสู่ผู้นำธุรกิจ Climate Tech หนุนผลงานเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (OTO) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในไตรมาส 1/2566 กลุ่มบริษัทฯ พลิกมีกำไรสุทธิ 27.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.1 ล้านบาท หรือคิดเป็น 210% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 24.8 ล้านบาท โดยเป็นกำไรส่วนที่เป็นของบริษัท 32.5 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดใน บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) ซึ่งทำธุรกิจประกอบกิจการให้บริการด้านการทำคอนเทนต์ (Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) ส่งผลให้บริษัทฯ รับรู้กำไรจากการขายเงินลงทุนเข้ามา 56.3 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ ภายหลังการแต่งตั้งนายบัณฑิต สะเพียรชัย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และเคยบริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานหมุนเวียนของเมืองไทย เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท จึงได้วางแผนขยายการลงทุนไปในกลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน เพื่อมุ่งสร้างฐานรายได้ประจำที่มั่งคง (Recuring Income) ให้กับธุรกิจ และเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ เพื่อที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจ EV Bike และ Carbon Credit ต่อไป

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวอีกว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจน เพื่อสร้างรายได้ประจำ ให้เป็นฐานที่แข็งแรง พร้อมมุ่งสู่ Climate Tech หรือเทคโนโลยีที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการขยายการลงทุน EV Bike ลงทุน Carbon Credit เพื่อสร้าง New S Curve ผลักดันธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon