UKEM กำไรQ1พุ่งสุดโต่ง บุ๊กกำไร120ล.ขาย ‘GIFT’

321

 

มิติหุ้น-UKEM โดย “นายพีรพล สุวรรณนภาศรี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทมีโอกาสบุ๊กกำไรพิเศษจากการขายหุ้น GIFT จำนวน 221 .59 ล้านหุ้น ราคา 1.65 บ./หุ้น มูลค่า 365 ลบ. โดยบริษัทมีแผนนำเงินไปลงทุนขยาย Capacity ขนส่งสินค้าพวกเคมีภัณฑ์เคมีพิเศษ คาดจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน Q2/66

ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด

ส่วนภาพธุรกิจปี 66 ตั้งเป้ารายได้เติบโตทำนิวไฮ 10% จากปีก่อน 3.07 พันลบ. เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย และรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมหันมาลงทุนเพื่อขยายธุรกิจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, บรรจุภัณฑ์น้ำดื่ม-อาหาร,เคมี,ก่อสร้าง,สี และชิ้นส่วนยานยนต์ ทำให้บริษัทมีออเดอร์ใหม่ๆเข้ามามากขึ้นด้วย

เร่งเครื่องทำดีล M&A

ส่วน “ธุรกิจสินเชื่อ” ของ “บ.มหานครแคปปิตอล” (UKEM ถือหุ้น60%) เริ่มให้บริการสินเชื่อในเดือนก.ค.65ปัจจุบันมีความต้องการสินเชื่อสูงมาก คาดธุรกิจนี้จะสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีแผนเดินหน้าเจรจาพันธมิตรเพื่อทำดีล M&A หวังต่อยอดธุรกิจเดิม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

บุ๊กกำไรพิเศษก้อนโต

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66 คาด UKEM จะบุ๊กกำไรพิเศษจากการขาย GIFT ให้ “กลุ่มเฮียฮ้อ” ราว 120 ลบ. จะทำให้ UKEM มีผลงานกลับมาพลิกฟื้น ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานเริ่มเข้าสู่ช่วงขาขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.25 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon