J เปิดกำไร Q1/66 โตระเบิด 78% ย้ำปีนี้ เปิดศูนย์การค้าใหม่ กวาดรายได้-กำไรปีนี้โต 30%

77

มิติหุ้น – J เปิดใจ เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด โชว์งบการเงินไตรมาส 1/2566 กำไรโตระเบิด 78%
ตั้งเป้ารายได้และกำไรตลอดปีนี้โต 30% จากแรงหนุนของการเปิดศูนย์การค้าใหม่ 2 แห่งตามแผน และธุรกิจ Aged Society รองรับสังคมผู้สูงวัย  

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 (สิ้นสุด 31 มีนาคม 2566) ว่า มีกำไรสุทธิ 22.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน 9.8 ล้านบาท หรือ 78% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการพื้นที่ในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนได้ดีขึ้น การบริหารต้นทุนทางการเงินลดลง

โดย J มีกำไรจากการดำเนินงานเท่ากับ 47.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 13.8 ล้านบาท ในด้านรายได้รวมจากการขายและบริการในไตรมาสแรกปีนี้เท่ากับ 136.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 3.5% โดยเป็นผลมาจากการให้ส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง และอัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าที่ดีขึ้นโดยเฉพาะในศูนย์การค้า The Jas Green Village คู้บอน และ Tha Jas Urban ศรีนครินทร์

“สำหรับไตรมาส 1/2566 แม้ว่าสถานการณ์โควิดได้คลี่คลายลงจนกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ แต่ในด้านของกำลังซื้อของผู้บริโภคยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคอยเฝ้าระวังในช่วงต่อปีในปี 2566 นี้ ซึ่งศูนย์การค้าของบริษัทฯ ที่ได้เปิดทำการแล้วยังคงมีอัตราการเช่าที่ดี และภายในปี 2566 บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดตัวโครงการ The JAS Green Village บางบัวทองในช่วงต้นไตรมาส 4/2566 และ รามคำแหง ซึ่งจะสร้างรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นให้กับบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต” นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวต่อว่า ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้และกำไรเติบโตไม่น้อยกว่า 30% จากแผนเปิดศูนย์การค้าใหม่ 2 แห่งที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้ Jas Green Village บางบัวทอง และ รามคำแหง ซึ่งหลังจากเปิดครบ 2 แห่งแล้ว จะทำให้มีพื้นที่เช่ารวม 1 แสนตารางเมตร และจะเพิ่มเป็น 1.3 แสนตารางเมตรในปี 2567 พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีธุรกิจใหม่เพื่อรองรับกับสังคมผู้สูงวัย (Aged Society) โดย Senera Senior Wellness คู้บอน ที่เปิดตัวไปแล้วในไตรมาสแรกปีนี้ และโครงการใหม่ที่ Jas Green Village บางบัวทอง ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้

 

ดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon