AKR อ้าแขนรับพันธมิตร ชิงงานหม้อแปลง3พันล.

633

มิติหุ้น – AKR  เปิดกว้างเจรจาพันธมิตร หวังต่อยอดธุรกิจโตแกร่ง ชี้ผลงานโตทุกไตรมาส หลังทยอยบุ๊ก Backlog กว่า 600 ลบ. แถมเดือน พ.ค.-มิ.ย.66 ลุยประมูลงานหม้อแปลง “กฟน.-กฟภ.” ราว 3 พันลบ. การันตีปี 66 รายได้ทำนิวไฮ 15%

AKR ผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า โดย “นายดนุชา น้อยใจบุญ” กรรมการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทเปิดกว้างการเจรจาพันธมิตรธุรกิจเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม และ ธุรกิจใหม่ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

ประมูลงานใหม่ 3พันล.

ส่วนผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตทุกๆไตรมาส เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้ Backlog ที่มีกว่า 600 ลบ. รวมถึงบริษัทจะทยอยรับงานใหม่ๆของภาคเอกชน และ การเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ โดยเดือน พ.ค.-มิ.ย.66 บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานหม้อแปลงของกฟน. และ กฟภ. ราว 3 พันลบ. คาดคว้างานเข้ามาประมาณ 10-15% ของปริมาณงานทั้งหมด

ปักธงรายได้โต 15%

พร้อมกันนี้ยังมีโอกาสได้รับงานภายใต้โครงการ EEC และบริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาหม้อแปลงไฟฟ้าในพื้นที่ของลูกค้าเอกชนอีกด้วย  พร้อมกันนี้บริษัทยังมองโอกาสการรับงานหม้อแปลงในต่างประเทศอีกด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ  ดังนั้นปี 66 บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่ 2.12 พันลบ.

โชว์มาร์เก็ตแชร์เบอร์1

ทั้งนี้การที่ AKR มีมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ทำให้มีโอกาสได้รับงาน “หม้อแปลงไฟฟ้า” ล็อตใหญ่ ในกรณีที่ กกพ. ประกาศผลการประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน 4,852 MW ทำให้ความต้องการหม้อแปลงในระบบเพิ่มขึ้น เพราะทุกๆ 1 MW ต้องใช้หม้อแปลง 1 ลูก ทำให้มั่นใจว่าผลงานจะเติบโตไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า (67-71)

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon