ILM ไตรมาส 1/2566 กำไร 174.3 ล้านบาท มั่นใจผลประกอบการปี 2566 สร้างสถิติใหม่

95

มิติหุ้น – ILM ประกาศผลงานไตรมาส 1/2566 กำไรสุทธิ 174.3 ล้านบาท เติบโต 8.5% YoY และเป็นไตรมาส 1 ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี เชื่อมั่นผลประกอบการปี 2566 เติบโตดีต่อเนื่อง และจะสามารถสร้างสถิติใหม่อีกครั้ง หลังจากกำไรในปี 2565 ทำสถิติสูงสุดมาแล้วก่อนหน้า

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทย เปิดเผยผลการดำเนินการไตรมาส 1/2566 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,212.5 ล้านบาท เติบโต 2.9% YoY และมีกำไรสุทธิ 174.3 ล้านบาท เติบโต 8.5% YoY โดยเป็นกำไรไตรมาส 1 ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี เนื่องจากจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของยอดขายร้านค้าปลีก โดยเฉพาะสาขาในกลุ่มเมืองท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงแรงสนับสนุนจากมาตรการช้อปดีมีคืน ยอดขายของ Index Living Mall สาขาลาดกระบัง ซึ่งเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา และการเติบโตของยอดขายออนไลน์

นางสาวกฤษชนก ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 6 ไตรมาสที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลายตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 จนถึงไตรมาส 1/2566 โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการเติบโตของยอดขาย และรายได้จากการให้เช่าและบริการ รวมถึงความสามารถในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ต้นทุนการผลิตและต้นทุนพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา

แม้เศรษฐกิจโลกมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์เงินเฟ้อและปัญหาสถาบันการเงินในประเทศเศรษฐกิจหลัก แต่เศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และการบริโภคภาคเอกชนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น บริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่นในการเติบโตของผลประกอบการในปี 2566 ทั้งจากยอดขายและรายได้จากการให้เช่าและบริการ การปรับเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้น และการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยประเมินว่ายอดขายร้านค้าปลีกของบริษัทฯ จะยังคงเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว รวมถึงการเติบโตของยอดขายออนไลน์ อีกทั้งแผนการเปิด Little Walk กรุงเทพกรีฑา ประมาณช่วงไตรมาส 3/2566 จะช่วยเสริมการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงานในปี 2566 ให้สามารถเติบโตได้ในระดับ 2 หลัก ตามที่บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ นางสาวกฤษชนก กล่าวสรุป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon