IMH โตตามนัด Q1/66 โชว์กำไร แตะ 29 ล้านบาท ส่งซิกข่าวดี ต้นปี 67 จ่อปิดดีลเทค รพ.เพิ่ม 1 แห่ง

54

มิติหุ้น – ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) เปิดเผยว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 กลับสู่สภาวะปกติ ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจมีการฟื้นตัว ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมกลุ่มโรงพยาบาลก็มีการเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการเปิดประเทศ จากปัจจัยดังกล่าวสะท้อนถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 ของกลุ่ม รพ.IMH ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้รวม 129.85 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 28.85 ล้านบาท ส่งผลให้มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 22.2%

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังคงเดินเกมรุกทางธุรกิจ สำหรับการต่อยอดโอกาสการลงทุน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่มรพ.อย่างต่อเนื่อง โดยช่วงต้นปี2566 บริษัทฯได้เข้าไปซื้อ”รพ. มเหสักข์” มาบริหาร และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการบริหารรพ.ดังกล่าว ตั้งแต่ไตรมาส3/2566 เป็นต้นไป ส่งผลให้ในปีนี้ IMH จะมีอัตราการเติบโตของรายได้กว่า 800 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ IMH อยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 แห่ง โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นปี2567 ซึ่งจะทำให้ทั้งกลุ่ม IMH สามารถบริหารเตียงคนไข้กว่า 300 เตียง ซึ่งถือว่ามีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น IMH โดยได้ปรับมูลค่าพื้นฐานเป็น 21.60 บาท ที่ PER เพียง 11.3 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่ม รพ. ที่ 24.2 เท่า โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อผลการดำเนินงาน ในปี2566 ขณะที่ปี2567 ยังมีแนวโนเมเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้จาก รพ.มเหสักข์ เข้ามาเต็มปี และยังมี Upside Potential ที่ยังไม่รวมในประมาณการจากแผน M&A รพ. เพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแผนสร้างรพ.ใหม่ (เมกะโปรเจค IMH Medical Hub)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon