APCO อวดงบ Q1/66 กำไรโต 120% โชว์อัตรากำไรขั้นต้น 82%

57

มิติหุ้น – ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงาม ด้วยการ วิจัย พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส ปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 83.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 56.04 ล้านบาท จำนวน 27.11 ล้านบาท หรือ 48.38% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 33.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.31 ล้านบาท  จำนวน 17.98 ล้านบาท หรือ 120%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคฟื้นตัว มีความต้องการในการดูแลสุขภาพด้านต่างๆ ตลอดจนความต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้สุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น สั่งซื้อผลิตภัณฑ์มากขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มยอดขายปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทสามารถบริหารต้นทุนการผลิต และการขายได้เป็นอย่างดี ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 82% ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 80.23%

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/66 แนวโน้มเติบโตดีขึ้น โดยบริษัทมุ่งเน้นผลักดันนวัตกรรมวัฒนชีวาต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มคนรักสุขภาพ ด้วยประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน-ชะลอวัยได้

นอกจากนี้  บริษัทได้เริ่มวางแนวทางสร้างประวัติศาสตร์การรักษา HIV/AIDS เป็นครั้งแรกด้วยนวัตกรรมแห่งชาติไทย  โดยเตรียมขยายฐานสู่ลูกค้าทั่วโลก ผ่านโครงการ BYE BYE HIV โดยใช้สื่อ TIK TOK 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon