MITSIB สินเชื่อรถแท็กซี่ทะลัก ผลงานแรงทุกไตรมาส

233

 

มิติหุ้น-MITSIB โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัย” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 คาดกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบ Q2/65 ที่มีกำไรสุทธิ 7.44 ลบ. และจะเติบโตในทุกๆไตรมาส เพราะได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศประกอบกับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัว ซึ่งทำให้ความต้องการสินเชื่อ “รถแท็กซี่” เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ลุยขยายสินเชื่อเต็มสูบ

รวมถึงสินเชื่อ “รถเชิงพาณิชย์” ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน โดยบริษัทจะเดินหน้าใช้กลยุทธ์เพิ่มช่องทางเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น หวังบรรลุเป้าหมายศูนย์รวมการจัดจำหน่ายรถแท็กซี่,สินเชื่อรถแท็กซี่,สินเชื่อรถเพื่อการพาณิชย์ และสินเชื่อประเภทอื่นๆที่มีประสิทธิภาพ โดยการให้บริการในรูปแบบ “One-stop service” ทั้งในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล รวมถึงหัว เมืองใหญ่ในต่างจังหวัด

ขณะที่บ.ย่อย “บ.มิตรสิบ เสกเงิน” ทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ จะเร่งตัวขึ้นนับตั้งแต่ Q2/66 โดยบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง สินเชื่อที่ดินและอสังหาฯ โดยปี66 ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเพิ่ม 200-300 ลบ. จากปี 65 พลิกทำกำไรสุทธิครั้งแรก 18 ลบ.

ปักธงพอร์ต5พันลบ.

ดังนั้นทั้งปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮโต 10% และสินเชื่อปล่อยใหม่ 1 พันลบ. ปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้าง 2 พันลบ. ทั้งนี้ตั้งเป้าภายในปี 68 พอร์ตสินเชื่อแตะ 5 พันลบ. โดยสินเชื่อรถแท็กซี่ และ รถเชิงพาณิชย์ มีสัดส่วน 50:50  จากปัจจุบัน 75:25

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon