สถาบัน ESTC Training Center ปลื้ม!! “ท่าอากาศยานไทย” ส่งพนักงานเข้าร่วมอบรม พร้อมวางเป้าพัฒนาหลักสูตร Soft Skill ให้ครบวงจร

107

มิติหุ้น – ดร.นุชนารถ ชลคงคา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันเอ็มเพาเวอร์ริ่ง เซอร์วิส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด (ESTC Training Center) เปิดเผยว่าต้องขอขอบคุณท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการอบรมหลักสูตร “DMK Airport Pax Experience Professional” เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงาน ส่วนการออกแบบและพัฒนาหลักสูตรให้กับองค์กรชั้นนำระดับแถวหน้าของเมืองไทย โดยเฉพาะองค์กรที่อยู่ในภาคการท่องเที่ยวและบริการนั้น สถาบัน ESTC Training Center จะใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์ของบุคลากรที่อยู่ในสายอาชีพนี้มากว่า 10 ปี

ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับทักษะ Soft Skill คือความสามารถของแต่ละบุคคลที่จะช่วยให้สามารถทำงานและสื่อสารกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทักษะความสามารถทางด้านอารมณ์ การแก้ไขปัญหา ความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาตนเอง ไปจนถึงทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ซึ่งทุกองค์กรจะขาดบุคลากรที่มีทักษะดังกล่าวไม่ได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่อยู่ในภาคบริการและการท่องเที่ยว

“ หลักสูตรของสถาบัน ESTC Training Center จะเน้นให้ผู้เข้าร่วมอบรมนำประสบการณ์ของแต่ละบุคคลมาแชร์ความรู้กัน ไม่เน้นนั่งสอนในห้องและเน้นออกแบบหลักสูตรให้เหมาะสมกับปัญหาขององค์กรนั้นๆ โดยจะมีทั้งหลักสูตรแบบ Exclusive Course สำหรับนักธุรกิจเฉพาะเป็นรายบุคคล การจัดอบรมให้ผู้บริหารและพนักงานขององค์กรและสถาบันต่างๆ รวมทั้งเปิดอบรมหลักสูตรพิเศษให้กับผู้ที่สนใจพัฒนาตนเอง ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากสถาบัน ESTC เป็นจำนวนมากและในอนาคตสถาบัน ESTC Training Center ตั้งเป้าหมายว่าจะพัฒนาการอบรมด้าน Soft Skill ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น” ดร.นุชนารถ กล่าว

ด้านนางพิมธิดา ธรรมเสมา ผู้อำนวยการส่วนบริหารคุณภาพบริการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) เปิดเผยว่าท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่ปฏิบัติงานให้บริการผู้โดยสารควบคู่ไปกับการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความประทับใจและได้รับประสบการณ์จาการเดินทางที่ดีเมื่อมาใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมือง                                                โดยให้สถาบันเอ็มเพาเวอร์ริ่ง เซอร์วิส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด (ESTC Training Center) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจฝึกอบรมที่มุ่งเน้นพัฒนาทักษะด้าน Soft Skill และการพัฒนาบุคลิกภาพแบบครบวงจร เป็นผู้ออกแบบหลักสูตรอบรมให้กับพนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งสามารถจัดหลักสูตรที่ตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาหรือจุดอ่อน ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการเติบโตได้อย่างลงตัวและสามารถนำไปใช้สำหรับการปฏิบัติงานได้จริง

Pain Point ของงานบริการท่าอากาศยาน ซึ่งต้องมีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยเป็นสำคัญควบคู่ไปกับคุณภาพการให้บริการ  คณะวิทยากรจากสถาบัน ESTC สามารถดึงศึกยภาพของผู้เข้ารับการอบรมให้มีความมั่นใจที่จะส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสาร ในทางกลับกันหากผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกหรือมีความไม่พึงพอใจ  ผู้เข้ารับการอบบรมจะสามารถรับมือกับข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการได้อย่างมืออาชีพ” นางพิมธิดา กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon