“GLOCON” ลั่นเตรียม Turnaround เต็มกำลัง Q2/2566 นี้! หลังการย้ายโรงงานใหม่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมดันธุรกิจอาหารโตขยายทั่วไทยและส่งออก

515

มิติหุ้น – บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON โดยนางสาวหลุยส์ เตชะอุบล  ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยถึงการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ไตรมาสที่ 1/2566 บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานรวมอยู่ที่ 568.53 ล้านบาท

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล  ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า “ในไตรมาสแรก รายได้หลักของบริษัทมาจาก “ลูกชิ้นทิพย์” ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจในเครือของเราที่มีรายได้เติบโตและพุ่งทยานเป็นอย่างมาก จากการขยายช่องทางการขายโดยร่วมมือทำ MOU กับ สถานีน้ำมันบางจาก  และร้านสะดวกซื้อชั้นนำอย่าง 711 ขยายสาขากระจายทั่วประเทศ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 ลูกชิ้นทิพย์จึงมีรายได้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2565 ถึง 70.51 ล้านบาท หรือเติบโตมากถึง 155%  และด้วยอานิสงค์ต้นทุนของวัตถุดิบเนื้อหมูที่ลดลง ส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนที่ลดลงตามไปด้วย บริษัทจึงสามารถบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น”

เราตั้งเป้าว่าทุกธุรกิจจะฟื้นตัว (Turnaroundผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 จากยอดขายของธุรกิจฟื้นตัว การย้ายโรงงานของบริษัทฯ ทำเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับสร้างกำลังการผลิตอาหารและพลิตภัณฑ์เพื่อส่งถึงลูกค้าได้เต็มกำลัง และคาดว่าจะทำสถิติสูงสุดตลอดกาลภายในเดือนพฤษภาคม 2566 ยอดขายที่เพิ่มขึ้นทีละน้อยสะท้อนถึงการตัดสินใจของผู้บริหารในการย้ายโรงงานสองแห่งในเชิงบวก” นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล กล่าวเสริม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon