SYNEX เน้นกลยุทธ์บุกตลาดคอมเมอร์เชียล ที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น พร้อมเดินหน้าชิงเจ้าตลาดไอที มุ่งสู่ผู้นำไอทีอีโคซิสเต็ม

183

มิติหุ้น – นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 (สิ้นสุด 31 มีนาคม 2566) มีรายได้จากการขายและให้บริการ 9,150.92 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 135.55 ล้านบาท ภายใต้เศรษฐกิจตลาดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมไอทีได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก รวมทั้งภาวะ เงินเฟ้อ และการอ่อนค่าของเงินบาท ส่งผลโดยตรงต่อกำลังซื้อผู้บริโภคนั้น  ทั้งนี้ SYNEX บริหารจัดการโดยเน้นกลยุทธ์บุกตลาดสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลเติบโตสูงถึง 30% เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพากลุ่มสินค้าใดสินค้าหนึ่ง และเสริมรายได้กลุ่มเครื่องมือสื่อสารที่เติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากรายได้ของโทรศัพท์แบรนด์ใหม่ “HONOR” ที่บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว

SYNEX มั่นใจปี 2566 ยังสามารถเติบโตได้โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง จากการมี New Product และ IT Solution ใหม่ๆ เข้ามาสร้างการเติบโต เดินหน้ามองหาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ๆ มาเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น  โดยไฮไลท์ของปีนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมอร์เชียล มุ่งเน้นขาย IT Solution รวมถึงด้าน Network และ Cyber security คาดสามารถทำนิวไฮได้ ตั้งเป้าบุกตลาดให้มากขึ้น เสริมพอร์ตให้แข็งแกร่ง และให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) ที่จะเติบโตควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้กรอบการดำเนินงาน “Synnex For a Better Life” ใน 3 มิติหลัก ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ “มุ่งมั่นเป็นที่หนึ่งด้านอุตสาหกรรมไอที เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีที่ทำให้คุณภาพชีวิตของทุกคนดีขึ้น”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon