WHAUP ปิดดีล 2 โปรเจ็กต์ใหญ่ คว้างานขายน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ป้อนผู้ผลิต Solar Panel รายใหญ่จากประเทศจีน” และ “โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์

116

มิติหุ้น –  บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (“WHAUP”) คว้า 2 ดีลใหญ่ การให้บริการน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) ป้อนให้กับ ผู้ผลิต Solar Panel รายใหญ่จากประเทศจีน ด้วยปริมาณการผลิต 2,920,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี มีอายุสัญญา 15 ปี มูลค่าสัญญาประมาณ 1,800 ล้านบาท และ โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ด้วยปริมาณการผลิต 1,679,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี มูลค่าสัญญาประมาณ 1,100 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็นผู้นำให้บริการด้านสาธารณูปโภคด้านน้ำและไฟฟ้าระดับชั้นนำ 

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (“WHAUP”) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ผลิต Solar Panel รายใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียลเอสเตท 4 จังหวัดระยอง ได้ลงนามในสัญญาการซื้อขายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) เพื่อส่งจ่ายให้กับโรงงานต่อไป ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว และคาดว่าจะพร้อมเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 นี้ โดยโครงการดังกล่าวมีกำลังการผลิต จำนวน 2,920,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีอายุสัญญา 15 ปี  หรือคิดเป็นมูลค่าสัญญารวมประมาณ 1,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถลงนามสัญญากับบริษัทผลิตถุงมือยางทางการแพทย์  โดยมีโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเดียวกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวมีปริมาณการผลิตน้ำ จำนวน 1,679,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี โดยผลิตจากน้ำเสียที่ได้รับการบำบัดแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพานิชย์ ได้ในปี 2569 คิดเป็นมูลค่าสัญญารวมประมาณ 1,100 ล้านบาท

“ทั้งสองโครงการเป็นการลงทุนภายใต้กลยุทธ์การพัฒนา Value Added Product ของบริษัทฯ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักลงทุนนอกเหนือไปจากสาธารณูปโภคพื้นฐานทั่วไป โดยเฉพาะการนำน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้วมาผลิตเป็นน้ำเพื่ออุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water from Wastewater Reclamation) ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ WHAUP มุ่งมั่นพัฒนามาโดยตลอด เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำของลูกค้าที่หลากหลาย สามารถสร้างโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว รวมทั้งยังเป็นการช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งและสิ่งแวดล้อม โดยสามารถลดการใช้น้ำดิบจากแหล่งน้ำธรรมชาติและลดการปล่อยน้ำเสียออกจากนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างมีนัยยะ ตามนโยบายของกลุ่มบริษัทฯ ในการเป็น The Ultimate Solution for Sustainable Growth”

จากความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า WHAUP มีความเชี่ยวชาญเรื่องการบริหารจัดการน้ำเป็นที่ยอมรับจากผู้ประกอบการชั้นนำ โดยเฉพาะในนิคมอุตสาหกรรมซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ EEC รวมถึงการเป็นผู้นำของ WHAUP ในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคด้านน้ำ และไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรมให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวมากยิ่งขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon