IHL มั่นใจปี 66 ผลงานเติบโตโดดเด่น มีแรงหนุนจากกลุ่มธุรกิจใหม่-ส่วนธุรกิจหลักผลิตเบาะหนังรถยนต์โตต่อเนื่อง

75

มิติหุ้น – นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า ในปี 2566 มั่นใจว่า ยังสามารถทำผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ยังมีออเดอร์จากค่ายรถยนต์พันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มอัตราการผลิต

“เรามั่นใจว่าในปีนี้ ผลประกอบการน่าจะเติบโตได้ดี ทั้งออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์ที่มีเข้ามาต่อเนื่อง นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจใหม่ มีการรับรู้รายได้ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ และขนมขบเคี้ยวสุนัข ส่วน คอลลาเจน “Chojen” (โชเจน) เน้นการขายช่องทางออนไลน์และเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม รวมทั้ง IHL มีการปรับกลยุทธ์ โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น และสามารถแข่งขันในตลาดได้ พร้อมมุ่งเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่สามารถทำกำไรได้สูงขึ้น และการควบคุมต้นทุนในการผลิต เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว” นายองอาจกล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) กล่าวว่า ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ล่าสุด ได้ร่วมออกบูธที่งาน Pet Expo 2023 ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากลูกค้าที่เลี้ยงสุนัขเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจเพื่อนำผลิตภัณฑ์เข้าวางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดเพิ่มเติม คาดว่า จะเห็นความชัดเจน 1-2 แห่ง ในปีนี้  และเตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบการรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มเติม ขณะเดียวกัน มีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ “MOMO & FRIENDS” มีวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops market) ทุกสาขา รวมทั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y=, LINE ID : lin.ee/N33Sarq,SHOPEE และ LAZADA

สำหรับธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้าเพิ่ม 3 ราย จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 3 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าจากฝั่งทวีปอเมริกาและยุโรป โดยจะเริ่มผลิตออเดอร์ในเดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ทันที และยังมีการเจรจาทางธุรกิจกับลูกค้าอีกหลายราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้เพิ่มเติมมากขึ้น

ในส่วนของธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิต ให้กับลูกค้ารายใหญ่และรายย่อย อย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์โซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา ซึ่งมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์  ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง https://www.facebook.com/ChojenOfficial, IG:https://www.instagram.com/chojen_official/, add line: @chojen, shopee: https://shopee.co.th/chojen_collagen?categoryId=100001&entryPoint=ShopByPDP&itemId=23636945733&upstream=search,                                                                                                 tiktok: https://www.tiktok.com/@chojen_collagen?is_from_webapp=1&sender_device=pc ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง  พร้อมทั้ง มีการจำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2566  มีรายได้รวม 512.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.64% เทียบปีก่อน มีรายได้รวม 476.13 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 13.67 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon