ICHI เนื้อหอมVIไล่เก็บ ลุ้นQ2ผลงานนิวไฮ

475

มิติหุ้น – นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยว่า คาดผลงาน Q2/66 ทำ New High ใหม่ จากสภาพอากาศที่ร้อนต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อยอดขายเครื่องดื่มทั้งในประเทศและต่างประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โตเกินเป้าที่ 7.3 พันลบ.โต 15% และ GPM มากกว่า 20%

 

โดยเฉพาะยอดขายจาก อิชิตัน กรีนที, เย็นเย็น น้ำจับเลี้ยงสมุนไพร รวมทั้ง เครื่องดื่มน้ำอัดลมสไตล์เกาหลี น้องใหม่มาแรง “ตันซันซู” และ “น้ำด่าง อิชิตัน พลัส CBD” จากกัญชง สนับสนุนยอดขายในประเทศ รวมทั้ง ยอดขายจากการส่งออกไปต่างประเทศ ในกลุ่ม CLMV มีแนวโน้มที่ดีในไตรมาส 2

 

อีกทั้งในปี 66 บริษัทจับมือกับพาทเนอร์เครื่องดื่มรายใหญ่อย่างแบรนด์ “If” เข้ามาเสริมรายได้ของธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ให้เติบโตเกินเป้าที่ตั้งไว้ 100 ลบ. โดยจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจ OEM ดังกล่าวเต็มไตรมาสตั้งแต่ Q2/66 เป็นต้นไป พร้อมอวดยอดสั่งออเดอร์ OEM ทะลัก! ช่วง Q3-Q4/66 คาดสิ้นปีนี้กำลังการผลิต (Utilization Rate) พุ่ง 70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 62%

 

อย่างไรก็ตามยอดขายในประเทศอินโดนีเซียที่ปรับตัวลดลงใน Q1/66 เป็นผลมาจากบริษัทต้องการใช้เงินเข้าไปทำกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น เพื่อขยายการตลาดไปยังประเทศ CLMV ตามแผน อาทิ ประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีอยู่ในแผน จึงได้ปรับราคาสินค้าเครื่องดื่ม แต่ในปัจจุบันบริษัทฯ ได้ปรับลดราคาสินค้าเรียบร้อยแล้ว คาดผลประกอบการในอินโดนีเซียจะกลับมาเติบโตในระดับที่ควรจะเป็นในช่วงครึ่งปีหลัง

 

นอกจากนี้แหล่งข่าววงการนักวิเคราะห์ระบุอีกว่า เตรียมปรับประมาณการกำไรปี 66-67  ขึ้นเฉลี่ย 12% จากรายได้ที่เพิ่มทั้งจากสินค้าชาเขียว และงาน OEM โมเมนตัม Q2/66 ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักลงทุนวีไอสนใจเข้าคัมพานีวิสิตและลงทุนต่อเนื่อง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon