MACO เผยผลประกอบการปี 2565/66 ก้าวพ้นจุดต่ำสุดแล้ว พลิกทำกำไร 134 ล้านบาทและผลักดันรายได้สู่ 2,595 ล้านบาท

155

มิติหุ้น – คุณธมนวรรณ นรินทวานิช รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เผยว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2565/66 MACO ได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มกำลังนำพาองค์กรก้าวฝ่าความท้าทาย ข้ามพ้นจุดต่ำสุดเป็นที่เรียบร้อย พลิกทำกำไรสุทธิที่ 134 ล้านบาทและกวาดรายได้ทั้งหมด 2,595 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.5% YoY โดยทุกหน่วยธุรกิจของบริษัทฯ นั้นได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งการกลับมาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานมีทิศทางเป็นบวก ด้านธุรกิจสื่อโฆษณามีรายได้อยู่ที่ 398 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.1% YoY สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ส่วนการผลิตสื่อโฆษณาภาพนิ่ง ยิ่งไปกว่านั้นด้านธุรกิจงานระบบครบวงจร ซึ่งคิดเป็น 84.7% ของรายได้ทั้งหมด สามารถสร้างรายได้สูงถึง 2,198 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.3% YoY อันเนื่องมาจากการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นของโครงการด้านงานติดตั้งและซ่อมบำรุงเป็นหลัก

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา MACO นั้นประสบความสำเร็จจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินธุรกิจจากเดิมที่โฟกัสในธุรกิจสื่อโฆษณากลางแจ้งทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นหลัก สู่การเป็นเจ้าของสื่อโฆษณาประเภทสตรีทเฟอร์นิเจอร์ (Street Furniture) ที่ได้มอบหมายให้บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“PlanB”) เป็นผู้ทำหน้าที่ในการบริหารและขายสื่อโฆษณาดังกล่าวให้แก่บริษัทฯ ทำให้ปัจจุบัน MACO มีสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่ของรายได้ทั้งหมด มาจากธุรกิจงานระบบครบวงจรหรือธุรกิจให้บริการด้าน IT Solutions ที่บริหารโดยบริษัท ทรานส์.แอด โซลูชั่น จำกัด และ Roctec Technology Limited หรือเรียกรวมกันว่า “กลุ่มทรานส์.แอด” โดยโปรเจคหลักของกลุ่ม ทรานส์.แอด ส่วนใหญ่มาจากการจัดหาผลิตภัณฑ์ทั้งในรูปแบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ให้แก่กลุ่มบริษัท BTS และหน่วยงานภาครัฐทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าธุรกิจสื่อโฆษณาของเราจะยังคงเติบโตขึ้นภายใต้การบริหารงานจากผู้เชี่ยวชาญอย่าง PlanB ในขณะเดียวกันเพื่อตอบรับเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านดิจิทัล MACO จึงตั้งเป้าขยายธุรกิจงานระบบครบวงจรไปยังตลาดใหม่ๆ ผ่านกลุ่มทรานส์.แอด ควบคู่กับการพัฒนาบริษัทร่วมทุนที่ดำเนินธุรกิจ Game Publishing ด้วยบริษัท เอ็มวายจีจี จำกัด อย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานของ MACO ในปี 2566/67 บริษัทฯ จะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นที่ 10 – 12% YoY ซึ่งจะมาจากการเติบโตของรายได้จากธุรกิจงานระบบครบวงจรเป็นหลัก รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กล่าวเพิ่มเติม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon