“ไมเนอร์ ฟู้ด” ชี้เป้า! รายได้ร้านอาหารปี 66 โต 17-20% ทุ่มงบ 2 พันล้าน ขยายสาขาต่อเนื่อง

337

มิติหุ้น – นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดผลงาน Q2/66 โตต่อ แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงหลายด้าน อาทิ ดอกเบี้ยขาขึ้น ความชัดเจนทางการเมืองถึงการจัดตั้งรัฐบาล ฯ กดดันเศรษฐกิจไทย แต่ภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวจะช่วยหนุนให้บริษัทมีรายได้เติบโตตามเป้าปีนี้ที่ 17-20% ได้

อีกทั้งในปี 66 นี้บริษัททุ่มงบราว 1.7-2 พันลบ. เพื่อขยายสาขาทุกแบรนด์ของบริษัท ทั้งในไทยและต่างประเทศสิ้นปีรวมกันมากถึง 200 สาขา พร้อมรีโนเวทสาขาที่มีอายุ 5-6 ปี ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ภายใต้งบการลงทุนราว 150 ลบ.จำนวน 20-30 สาขา รวมถึงบริษัทหวังว่าการ Re Brand ของ The Pizza Company ในรอบ 22 ปี จะสามารถช่วยพลักดันยอดขายปีนี้เติบโตต่อเนื่อง

โดยในปี 66 บริษัทฯ เดินหน้าเจาะตลาดร้านอาหาร ผ่านการขยายสาขา 4 แบรนด์ ดังนี้

1. ร้านพูเลท์ (Poulet) ลุยขยาย 2 สาขา 2 ทำเล ได้แก่ สาขา 2 ที่ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในเดือน มิ.ย.และสาขา 3 ที่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ในเดือนต.ค.คาดใช้งบราว 10 ลบ.ต่อสาขา
2. ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish) ลุยเปิดสาขาแรกที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในเดือน ก.ค. คาดใช้งบราว 10 ลบ.ต่อสาขา
3. ร้านกาก้า (GAGA) ตั้งเป้าสิ้นปีมี 40 สาขาในไทย จากปัจจุบัน 32 สาขา คาดใช้งบลงทุนราว 1.1-1.5 ลบ.ต่อสาขา รวมถึงมีแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศในแถบเอเซียน
4. ร้านฟรายส์ (FRY’s) แบรนด์น้องใหม่ในเครือ MINOR FOOD ซึ่งแตกไลน์มาจาก The Pizza Company คาดขยาย 2-3 สาขาในปีนี้ ในงบลงทุนราว 1.1-1.5 ลบ.

ซึ่งบริษัทคาดว่าจากแผนการลงทุนดังกล่าวจะสามารถทำให้ผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตแบบดับเบิลดีจิก

ด้านนโยบายภาครัฐที่คาดปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ บริษัทคาดว่าอาจส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย และหวังให้การปรับขึ้นค่าแรงเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกันอยากให้ภาครัฐมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพแรงงาน เพื่อเพิ่มโอกาสการแข่งขันกับต่างประเทศได้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon